Hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (06:21 14/06/2024)


HNP - Ngày 13/6, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội đã tổ chức kỳ họp thứ tư, Hội nghị Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội; Phùng Khải Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội dự Hội nghị.

Đồng chí Phùng Khải Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị


6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố; sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội và Công đoàn Viên chức Việt Nam, được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cơ quan, đơn vị, các cấp Công đoàn Viên chức Thành phố đã tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, duy trì, đẩy mạnh phong trào CBCCVCLĐ và hoạt động công đoàn, hoàn thành tốt những nội dung và chương trình công tác đề ra.
 
Nổi bật, vai trò quản lý, đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, phát huy quyền làm chủ của CBCCVCLĐ không ngừng được nâng cao. Công đoàn Viên chức Thành phố đã tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tốt Hội nghị CBCCVC, Hội nghị Người lao động năm 2024.
 
Đã có 56/56 đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC năm 2024 và 4/4 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, đạt tỉ lệ 100%. Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân được đẩy mạnh, đã động viên và tạo thêm lòng tin của đoàn viên với tổ chức Công đoàn và hệ thống chính trị.
 
Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, cán bộ Công đoàn các cấp thường xuyên được quan tâm; việc phát động phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm, sát với đặc thù của khối CBCCVC… Thông qua các hoạt động đã động viên CBCCVCLĐ và đoàn viên Công đoàn thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của mỗi cơ quan, đơn vị và của Thành phố.
 
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố phát biểu tại Hội nghị
 
6 tháng cuối năm 2024, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, các cấp Công đoàn Viên chức Thành phố sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBCCVCLĐ; tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, CBCCVCLĐ và các hoạt động xã hội từ thiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, CBCCVCLĐ; đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước trong CBCCVCLĐ…
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Khải Lợi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp Công đoàn Viên chức Thành phố trong 6 tháng đầu năm 2024. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đề nghị các cấp Công đoàn Viên chức Thành phố tập trung khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế; phát huy những kết quả đạt được, xây dựng các chương trình, kế hoạch, mục tiêu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm.
 
Trong đó, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố đề nghị các cấp Công đoàn Viên chức Thành phố quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ Công đoàn; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp; tiếp tục chú trọng tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ người lao động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô một cách thiết thực và hiệu quả; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của Công đoàn cơ sở, tăng cường hoạt động Ban Thanh tra nhân dân …

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t