Liên hoan các ban nhạc học sinh THPT sẽ diễn ra vào 14/4 (21:25 11/04/2023)


HNP - Chiều 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin báo chí về liên hoan các ban nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội, năm 2023. 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương chia sẻ thông tin tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương chia sẻ, lần đầu tổ chức hoạt động này, dù có một số khó khăn, nhưng khi phát động, Liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của học sinh các nhà trường và sự đồng thuận của cha mẹ học sinh. Những khó khăn về kinh phí cũng như các điều kiện về địa điểm tổ chức cũng đã được hoá giải với sự chung tay của nhà tài trợ là Công ty Hyosung (tài trợ giải thưởng) và Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm). Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện này sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm tạo sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 
 
Trưởng phòng Giáo dục Chính trị tư tưởng và khoa học công nghệ (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) đã thông tin tóm tắt về sự kiện. Vòng chung khảo liên hoan ban nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023 diễn ra tại Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, vào 20h, ngày 14/4/2023. 
 
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã dành nhiều câu hỏi cho Ban tổ chức, các đơn vị tài trợ về những điều kiện tổ chức đêm Chung khảo liên hoan.
 
Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức thông tin về công tác chuẩn bị Liên hoan
 
Là đơn vị đăng cai tổ chức đêm chung khảo của liên hoan, cô Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất của nhà trường cho đêm Chung khảo, diễn ra vào tối 14/4, đã cơ bản được hoàn thành. Đánh giá cao về ý nghĩa của liên hoan đối với các em học sinh, cô Quỳnh cho biết: "Học sinh không chỉ giỏi ở trường học mà còn xuất sắc trong trường đời. Chính vì vậy, ở lần đầu tiên tổ chức, liên hoan không chỉ là sáng tạo của ngành giáo dục Thủ đô mà còn "tạo sáng" cho các em học sinh". Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhà trường cũng chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo an toàn về dịch bệnh cho đại biểu khách mời, học sinh. Nhà trường sẽ mở 2 cổng, huy động lực lượng thanh niên tình nguyện để làm công tác hỗ trợ cho đêm Chung kết liên hoan.
 
Chia sẻ tại hội nghị, cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An xúc động chia sẻ: Liên hoan được tổ chức trong điều kiện vô cùng ý nghĩa khi chương trình giáo dục phổ thông 2018 đang được triển khai trong các nhà trường, hướng đến giáo dục toàn diện cho học sinh về cả âm nhạc, thẩm mỹ song song với tri thức. Đây là 1 đòn bẩy để các nhà trường phát triển môn âm nhạc trong trường học. Cô Nhiễm mong muốn, đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là sự kết nối giữa gia đình - nhà trường, cha mẹ - con cái, học sinh - thầy cô, học sinh - học sinh.
 
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, đêm Chung khảo của Liên hoan sẽ được báo chia sẻ, thông tin trên các nền tảng của báo
 
Ông Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, với mục đích lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của cuộc thi, từ đầu cuộc thi, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tích cực thông tin, tuyên truyền về cuộc thi trên các nền tảng của báo. Đêm Chung khảo của Liên hoan sẽ được báo chia sẻ, thông tin trên các nền tảng của báo với cả 3 ấn phẩm: Tuổi trẻ Thủ đô điện tử, Tuổi trẻ Pháp luật và chuyên trang Giáo dục trẻ…
 
Sau vòng Sơ khảo với Chủ đề: "Xây dựng văn hoá học đường Thủ đô", Ban tổ chức đã chọn 7 nhóm nhạc xuất sắc nhất tham dự vòng Chung khảo Liên hoan, gồm các trường THPT: Chu Văn An, Kim Liên, Phan Đình Phùng, Việt Đức, Phan Huy Chú - Đống Đa, Olympia, Nguyễn Tất Thành. Mỗi ban nhạc biểu diễn 2 tiết mục. 
 
Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba. Mỗi giải thưởng đều được nhận giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; ngoài ra, giải Nhất được thưởng 2 xe máy Hyosung; giải Nhì và giải Ba - mỗi giải được thưởng 1 xe máy Hyosung.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t