Học sinh dự tuyển vào lớp 10 chuyên và trường tư thục: Chuẩn bị mọi điều kiện theo quy định (21:29 03/04/2023)


HNP - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, học sinh muốn đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường phải đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định. Trong khi đó, các trường THPT tư thục trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh lớp 10.

Học sinh dự tuyển vào lớp 10 chuyên trường THPT Chu Văn An


Học sinh được chọn 2 trong 4 trường có lớp 10 chuyên để dự tuyển
 
Năm học 2022-2023, thành phố Hà Nội có hơn 12.000 lượt học sinh dự tuyển vào lớp 10 chuyên của 4 trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; THPT chuyên Nguyễn Huệ; THPT Chu Văn An; THPT Sơn Tây.
 
Theo đó, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tuyển sinh 16 lớp chuyên của 12 môn chuyên, trong đó, các môn: Toán, Vật lý, Hoá học, tiếng Anh - mỗi môn có 2 lớp chuyên; các môn Tin học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung - mỗi môn có 1 lớp chuyên. 
 
Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 15 lớp chuyên của 11 môn chuyên, trong đó, các môn" Toán, Vật lý, Hoá học, Tiếng Anh - mỗi môn có 2 lớp chuyên; các môn Tin học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Pháp, Tiếng Nga - mỗi môn có 1 lớp chuyên. 
 
Trường THPT Chu Văn An có 10 lớp chuyên của 10 môn chuyên, gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp. 
 
Trường THPT Sơn Tây có 9 lớp chuyên của 9 môn chuyên, gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh. 
 
Bên cạnh các điều kiện chung về độ tuổi, về nơi cư trú, học sinh muốn đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên của các trường này phải bảo đảm đủ các điều kiện: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp trung học cơ sở từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. 
 
Học sinh lớp 10 cư trú tại Hà Nội vào trường tư thục không phân biệt khu vực tuyển sinh
 
Năm học 2023-2024, các trường THPT tư thục trên địa bàn thành phố Hà Nội áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh lớp 10. Đồng thời, các trường THPT tư thục tuyển học sinh lớp 10 cư trú tại Hà Nội, không phân biệt khu vực tuyển sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố phương án tuyển sinh lớp 10 của các trường này, vào ngày 20/4/2023.
 
Học sinh cần cập nhật thông tin về phương án tuyển sinh lớp 10 của các trường tư thục trên trang thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội https://www.hanoi.edu.vn để có thông tin chính xác, đầy đủ. Đây cũng là kênh thông tin để học sinh, cha mẹ học sinh tham khảo trong quá trình lựa chọn, đăng ký nguyện vọng dự tuyển lớp 10 năm học 2023-2024 vào các trường học trên địa bàn Thành phố.
 
Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2023-2024, các trường THPT tư thục áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh lớp 10. Hội đồng tuyển sinh nhà trường xây dựng phương án tuyển sinh căn cứ vào điểm xét tuyển của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 (kỳ thi diễn ra ngày 10 và 11/6/2023); kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS (ghi trong học bạ của học sinh).  
 
Trước đó, năm học 2022-2023, hầu hết các trường trong số hơn 100 trường THPT tư thục của thành phố Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp THCS của học sinh để tuyển sinh. 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t