Khai mạc triển lãm " EGO - Người" - góc nhìn sáng tạo nghệ thuật độc đáo (18:55 19/11/2022)


HNP - Chiều 18/11, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc triển lãm nghệ thuật điêu khắc có chủ đề “Ego - Người” của nghệ sĩ Ngô Xuân Bính. Sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022, do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức. Triển lãm mở cửa đến hết tháng 3/2023.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm


Triển lãm gồm 200 bức trang sơn mài, sơn dầu và hơn 100 tượng điêu khắc với các chất liệu đồng, đá, gỗ, là sự kết hợp giữa chất liệu truyền thống và đương đại. Triển lãm được thực hiện với nhiều giải pháp trưng bày, sắp đặt sáng tạo tạo ra nét độc đáo riêng. Đây là những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo thu nhỏ với không gian sống, không gian cây xanh, không gian dịch vụ, không gian kết nối, không gian tổ chức lao động, không gian thị giác… được thể hiện bằng nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật tương tác.
 
Thông qua triển lãm, công chúng cảm nhận các giá trị của từng tác phẩm điêu khắc trong không gian đa chiều và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số với kích thước hoành tráng, quy mô lớn, truyền tải đầy đủ thông điệp về đô thị kỷ nguyên mới của Việt Nam - là đô thị của cái đẹp mà cộng đồng vươn đến. Chia sẻ về triển lãm, Giáo sư, Viện sĩ, họa sĩ Ngô Xuân Bính cho biết: "Triển lãm dựa trên dự cảm nghệ thuật điêu khắc vĩ mô đa chiều, tranh bích họa và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số - thuật toán, hoành tráng về số lượng và kích cỡ tranh".
 
Đông đảo công chúng tới triển lãm
 
Đây là lần trở lại thứ 3 của họa sĩ Ngô Xuân Bính, sau 2 triển lãm "Du & Dội" năm 2017 và "Niệm" năm 2019. 
 
Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, triển lãm "Ego - Người" nằm trong 50 sự kiện của Lễ hội Thiết kế sáng tạo thành phố Hà Nội năm 2022 với chủ đề "Sáng tạo và công nghệ". Lễ hội là không gian văn hóa sắp đặt ấn tượng với những sản phẩm được thiết kế đa dạng, sáng tạo, là nơi để các nghệ sĩ, kiến trúc sư, nghệ nhân thăng hoa cảm xúc, sáng tạo các ý tưởng qua các tác phẩm. 
 
Việc xây dựng không gian nghệ thuật sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng, đơn vị, doanh nghiệp, những người lao động sáng tạo, người dân Thủ đô đúng với chủ trương, tầm nhìn, định hướng của Thành phố. Triển lãm làm đa dạng thêm các loại hình sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội; gia tăng giá trị, tính hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô, khách tham quan trong và ngoài nước.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t