Bảo đảm an toàn, chăm sóc chu đáo trẻ mầm non (20:21 13/04/2022)


HNP - Trong ngày đầu trẻ mầm non trở lại trường (13/4), đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra, nắm bắt tình hình tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại các nhà trường mầm non: Việt Bun và Quỳnh Mai (quận quận Hai Bà Trưng).

Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm tra tại trường mầm non Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng)


Theo Trưởng phòng Giáo dục Mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) Hoàng Thanh Hương: Cả hệ thống chính trị của thành phố đã vào cuộc, chuẩn bị tốt nhất để đón trẻ mầm non trở lại trường an toàn về mọi mặt. Sau một thời gian khá dài trẻ tạm dừng đến trường, việc khôi phục hoạt động của các nhà trường, nhất là các nhóm lớp tư thục gặp một vài khó khăn nhất định, Sở và các Phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường đã trao đổi để từng bước khắc phục, nhất là về giáo viên. Sở cũng lưu ý các nhà trường tập trung thực hiện hai nội dung quan trọng: Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tai nạn thương tích, bạo hành trẻ và thực hiện chương trình giáo dục trong thời gian còn lại của năm học 2021-2022 và Hè năm 2022.
 
Kiểm tra bếp ăn Trường mầm non Việt Bun
 
Hiệu trưởng Trường Mầm non Quỳnh Mai Nguyễn Thị Phượng cho biết, thống kê sơ bộ, tỷ lệ trẻ đến trường trong ngày đầu đạt hơn 80%, tương đương với tỷ lệ khảo sát. Việc bảo đảm an toàn cho trẻ được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên. Do thời gian nghỉ ở nhà khá lâu, với các trẻ mới tuyển sinh năm nay, đây là lần đầu tiên đến trường, nên khâu giao - nhận trẻ được lưu tâm. Các bé được đưa vào tận cửa lớp học. Mỗi lớp học đều có sổ theo dõi sức khỏe và thông tin chi tiết của từng trẻ. 
 
Với ưu thế có khuôn viên rộng rãi, Trường Mầm non Việt Bun tổ chức đón trẻ ở hai cổng, một cổng dành cho các bé mẫu giáo nhỡ và mẫu giáo lớn, cổng còn lại dành cho các bé nhỏ tuổi hơn và mới tuyển sinh năm học 2021-2022. Chị Nguyễn Thị Lan, phụ huynh của trường chia sẻ: Dù là lần đầu tiên con trai 3 tuổi đến trường, song, thấy các cô giáo ân cần đón từ cổng, con không khóc mà mạnh dạn theo cô vào lớp nên chị khá yên tâm.
 
Cô giáo trường mầm non Quỳnh Mai chào đón trẻ tại cổng trường
 
Khác với cấp học phổ thông, trẻ mầm non còn nhỏ nên việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh khó khăn hơn, vì vậy, ngoài sự ân cần, chăm chút, ý thức trách nhiệm của giáo viên, còn cần sự phối hợp của phụ huynh. Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt Bun Trần Bích Chi cho biết, để bảo đảm an toàn cho trẻ, nhà trường tuân thủ nguyên tắc: Người chăm sóc trẻ và trẻ phải có sức khỏe bình thường mới đến trường. Hằng ngày, các cô giáo và cha mẹ trẻ trao đổi tình hình sức khỏe của từng trẻ, nếu trẻ có nhiệt độ từ 37,5 trở lên hoặc có dấu hiệu bất thường thì chủ động nghỉ ở nhà. Nếu các thành viên trong gia đình trẻ có dấu hiệu không bình thường về sức khỏe cũng cần được thông tin. 
 
Trẻ phấn khởi trong buổi học đầu tiên
 
Mặc dù trở lại trường khi thời gian năm học 2021-2022 không còn nhiều, song với lứa tuổi mầm non, ngày trở lại trường đầu tiên được ví như ngày hội khai trường. Với đặc thù cấp học, nhiều nhà trường đã điều chỉnh kế hoạch dạy học, lựa chọn hình thức tổ chức hoạt động giáo dục để vừa bảo đảm an toàn, vừa dần đưa trẻ vào nền nếp, không gây áp lực cho trẻ trong những ngày đầu trở lại trường. 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t