Cùng học sinh Trường chuyên biệt Bình Minh đón Tết Trung thu (15:16 14/09/2019)


HNP - Nhằm tổ chức Tết Trung thu ý nghĩa cho gần 150 em học sinh Trường chuyên biệt Bình Minh và các trẻ em thuộc Hội Người khuyết tật huyện Đông Anh, tối 13/9 (tối 15/8 âm lịch), nhóm Nhà báo, phóng viên Hà Nội đã phối hợp với Trường chuyên biệt Bình Minh và Hội Người khuyết tật huyện Đông Anh tổ chức chương trình Điều ước cho con 2019 với chủ đề: "Chung một tấm lòng, chung một niềm vui".

Đại diện các nhà tài trợ tặng quà cho các em học sinh


Chương trình nhận được sự tài trợ và tham gia của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Khách sạn Melia Hà Nội, Công ty cổ phần M2 Việt Nam, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và Công ty CP Thương mại Sản xuất Lập Phương Thành và nhiều tấm lòng hảo tâm.

Chương trình "Điều ước cho con" đã thực sự trở thành đêm hội đầm ấm, vui vẻ với nhiều tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên, tình nguyện viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Đặc biệt, các em học sinh Trường chuyên biệt Bình Minh cũng đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ vui vẻ, sôi động như: Múa rối tay “Bảy chú lùn vui vẻ”, hát múa “Cô giáo em là hoa Eban”, hát ký hiệu “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”, Tốp ca Rước đèn ông sao… Bên cạnh đó, các em được giao lưu với các chú Cuội, chị Hằng...
 
Các em học sinh biểu diễn tiết mục múa rối tay “Bảy chú lùn vui vẻ”
 
Với chủ đề “Chung một niềm vui, chung một tấm lòng”, Chương trình Điều ước cho con năm 2019 đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô. Tiêu biểu như: Khách sạn Melia Hà Nội đã trực tiếp nấu 200 suất phở cho các em học sinh; Công ty Cổ phần M2 Việt Nam, ủng hộ 150 phần quà với các phần học bổng, trang âm loa đài và một phần kinh phí hỗ trợ cho sinh hoạt của các em tại nhà trường; Tổng Công ty Thương mại Hà Nội gửi đến các em học sinh 100 chiếc bánh Trung thu; EVN Hà Nội tặng 1.000 cuốn vở có nội dung sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả; Công ty CP Thương mại Sản xuất Lập Phương Thành cũng dành nhiều phần quà thiết thực và ý nghĩa cho các em học sinh… Tổng giá trị các phần quà lên tới gần 100 triệu đồng.
 
Đại diện Công ty M2 Việt Nam tặng quà cho Trường chuyên biệt Bình Minh
Đại diện Khách sạn Melia Hà Nội giúp em Nguyễn Thanh Tùng hiện thực hóa ước mơ
 
Đặc biệt, đúng với tên gọi của Chương trình “Điều ước cho con”, năm nay, Ban Tổ chức đã phối hợp với Khách sạn Melia Hà Nội để biến ước mơ của 2 em Nguyễn Thanh Tùng và Đỗ Phú Trung Quốc thành hiện thực. Em Nguyễn Thanh Tùng, hiện là học sinh lớp 1A4, Trường chuyên biệt Bình Minh. Gia đình các em có thu nhập không cao, không ổn định, bản thân em Tùng bị u não, thường xuyên phải đi viện điều trị. Tùng luôn mong muốn có một chiếc đồng hồ siêu nhân thật đẹp, nhưng với hoàn cảnh của gia đình em thì điều đó vẫn chưa thể thành hiện thực. Hoàn cảnh của em Đỗ Phú Trung Quốc, học sinh lớp 1B-KT, Trường chuyên biệt Bình Minh cũng đặc biệt khó khăn khi mẹ em cũng là người bị khuyết tật trí tuệ, cuộc sống gia đình đặt nặng lên đôi vai bà ngoại với nghề làm nông nghiệp. Hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện đi lại nên hàng ngày đi học, em Quốc phải nhờ người đèo đến trường, do đó em có ước mơ giản dị là có được một chiếc xe đạp thật đẹp để tự đến trường cùng các bạn. Hiểu được những ước mơ của các em, tại Chương trình, Ban Tổ chức đã giúp các em biến ước mơ thành hiện thực và mong muốn với những việc làm đó sẽ giúp các em bớt đi khó khăn, vui vẻ hơn trong cuộc sống và học tập.
 
Đại diện Khách sạn Melia Hà Nội tặng xe đạp cho em Đỗ Phú Trung Quốc
 
Xúc động trước đêm hội Trung thu ấm áp, ý nghĩa cô Lưu Thị Thu Hồng, Hiệu trưởng Trường chuyên biệt Bình Minh gửi lời cảm ơn đến nhóm Nhà báo, phóng viên, sinh viên và các doanh nghiệp Thủ đô đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ nhà trường và các em học sinh. Cô Thu Hồng nhấn mạnh, Trường chuyên biệt Bình Minh có nhiều em là học khuyết tật có hoàn cảnh rất khó khăn. Với những phần quà được các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm gửi đến không những làm cho các em có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn mà cũng là động lực để thầy cô và học sinh trong trường tiếp tục nỗ lực, cố gắng. Đặc biệt, đêm hội Trung thu Điều ước cho con 2019 đã tạo cho các em không khí vui vẻ, sôi động, giúp các em có thêm những niềm vui trong cuộc sống.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t