Tổ chức cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2018 (15:21 01/08/2018)


HNP - Ban Dân vận Thành ủy vừa có Kế hoạch số 65-KH/BDVTU tổ chức cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2018.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam trong và ngoài nước đang cư trú, học tập và công tác trên địa bàn Thành phố. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký không tham gia dự thi.

Nội dung, hình thức thi: Những tác phẩm thuộc các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh truyền hình) đã được đăng tải trên các báo, đài của địa phương, Thành phố, Trung ương và những bài viết của cá nhân về các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” có những cách làm hay, sáng tạo, có những hành động, việc làm cụ thể, đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chủ đề công tác năm của Ban Dân vận Trung ương “Năm dân vận chính quyền”, chủ đề công tác năm của Thành phố “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chỉnh trị”..., có tính bền vững, được địa phương, đơn vị ghi nhận và có sức lan tỏa, ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng.

Tác phẩm dự thi được thể hiện bằng tiếng Việt, khoảng 1.300 đến 1.500 từ; phản ánh người thật, việc thật, không hư cấu, không có tranh chấp về bản quyền. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi phù hợp với quy định của Cuộc thi. Những tác phẩm đã được đăng tải trên các báo, đài của địa phương, Thành phố, Trung ương cần ghi rõ được đăng/phát trên báo/đài nào, thời gian đăng/phát, đường links tác phẩm (đối với báo điện tử). Những tác phẩm đã được trao thưởng ở các cuộc thi khác vẫn được quyền tham dự nhưng cần ghi rõ mức giải đã đạt, đơn vị và thời gian tổ chức.

Tác phẩm dự thi phải ghi rõ các thông tin cá nhân của tác giả: Họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, nghề nghiệp, đơn vị công tác, số điện thoại (nếu có).

Nơi nhận bài dự thi cấp cơ sở: Đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn các quận, huyện, thị xã: Người dự thi gửi bài trực tiếp về Ban Dân vận các quận, huyện, thị ủy. Đối với cán bộ, đảng viên, người lao động đang công tác tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội, các hội quần chúng Thành phố: Người dự thi gửi bài trực tiếp về Văn phòng của cơ quan.

Đối với cán bộ, đảng viên, người lao động đang công tác tại các Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, bài dự thi gửi trực tiếp về Văn phòng Đảng ủy của đơn vị.

Sau khi nhận được bài dự thi, các đơn vị tiến hành thẩm định, chọn lựa và gửi 10 bài dự thi xuất sắc của đơn vị mình về Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, số 8b Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nếu bài dự thi gửi qua đường bưu điện: Được tính thời gian theo dấu bưu điện, ngoài phong bì cần ghi rõ: Bài tham dự Cuộc thi viết về tấm gương "Dân vận khéo" năm 2018.

Thời gian triển khai cuộc thi từ tháng 7/2018 đến tháng 12/2018. Thời hạn thu bài và sơ khảo bài dự thi cấp cơ sở: Từ ngày 15/11 đến 17h ngày 25/11/2018. Thời hạn thu bài dự thi cấp thành phố: Từ ngày 25/11 đến 17h, ngày 01/12/2018.

Ban Giám khảo chấm thi: Từ ngày 01/12/2018 đến ngày 10/12/2018. Tổng kết, trao giải vào Hội nghị Tổng kết công tác dân vận năm 2018 triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2019.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t