Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổng kết công tác năm 2017 (15:17 29/12/2017)


HNP - Sáng 29/12, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Năm 2017, Ban Dân tộc Hà Nội đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo thành phố về công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020; Chỉ thị số 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác dân tộc trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 06-NQ/TU và Kế hoạch số 166/KH-UBND về phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi của Thủ đô.

Riêng trong dịp Tết nguyên đán năm 2017, đảng chính quyền và đoàn thể các cấp đã thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết 14.896 lượt đối tượng là các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và các hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng kinh phí là 3,9 tỷ đồng. Tặng quà đối với 154 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền hơn 61 triệu đồng.

Trong năm qua, Ban Dân tộc Thành phố đã thành lập Đoàn công tác liên ngành kiểm tra nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch 138/KH-UBND năm 2016 phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi của thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020, việc kiểm tra đã diễn ra trên địa bàn 5 huyện vùng DTTS. Tính đến nay, tổng số vốn đã cấp đầu tư cho các dự án là 750 tỷ đồng; kinh phí năm 2015 đầu tư cho các dự án chuyển tiếp là 332,566 tỷ đồng. Nhìn chung, việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 138 tại các huyện đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, đối với các chương trình, dự án đầu tư đã được cấp vốn, đảm bảo về khối lượng, tiến độ giải ngân, chất lượng công trình theo kế hoạch. Một số công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Ngoài ra, Ban Dân tộc thành phố cũng tích cực tham mưu giúp UBND Thành phố báo cáo tình hình, kết quả thực hiện chính sách pháp luật về giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2006-2016; xây dựng báo cáo kết quả thực hiện Chương trình tín dụng chính sách ưu đãi tại các xã dân tộc thiểu số miền núi thành phố Hà Nội giai đoạn 2002-2017.

Để đưa chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước đến với đồng bào dân tộc, trong năm qua, Ban đã phối hợp với Sở Tư pháp đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thành phố Hà Nội, triển khai thi hành luật bình đẳng giới; triển khai cuộc thi “Tìm hiểu Bộ Luật dân sự năm 2015” và cuộc thi viết về “Người tốt, việc tốt” trong việc thực hiện kỷ cương hành chính năm 2017.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban Dân tộc sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, hộ nghèo DTTS nhân dịp Tết Nguyên đán 2018. Thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Dân tộc Hà Nội gắn với kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống của cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc (03/5/1946 - 03/5/2018). Tổ chức Chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số. Phối hợp với các đơn vị có liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Thành phố.


Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t