Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên, báo cáo viên về cải cách hành chính năm 2017 (20:35 29/10/2017)


HNP - Sáng 29/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội thi tuyên truyền viên, báo cáo viên về cải cách hành chính năm 2017 cấp thành phố.   

Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú trao giải Nhất cho đội quận Hoàn Kiếm


Được phát động từ tháng 6/2017, hội thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của 29 đội đến từ các quận, huyện, thị xã. Mỗi đội thi gồm 3 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tuyên truyền viên, báo cáo viên cấp quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn.
 
Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT&TT cho biết, thông tin, tuyên truyền trực tiếp qua đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên cấp cơ sở luôn được xem là hình thức tuyên truyền gần gũi, hiệu quả, có khả năng tương tác thực tế cao. Qua đó, người dân, tổ chức, doanh nghiệp không chỉ nắm bắt kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà còn có thể thông qua đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên phản ánh những đề xuất, kiến nghị mang tính chất xây dựng đến chính quyền các cấp.
 
Các đội tham gia hội thi
 
Các câu hỏi của hội thi tập trung vào 4 nhóm nội dung: Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Cải cách hành chính; Triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của Thành phố; Thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố; Gương Người tốt - Việc tốt, sáng kiến trong thực hiện Cải cách hành chính.
 
“Hội thi không chỉ là lần tập dượt kiến thức về Cải cách hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, mà còn là cơ hội để các đội thi thể hiện những kinh nghiệm và kỹ năng tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp, cũng như đóng góp cho sáng kiến Cải cách hành chính của thành phố” - Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú nhấn mạnh.
 
Trải qua 2 vòng thi, có 5 đội điểm cao nổi trội và 4 đội bằng điểm nhau. Ban Tổ chức đã đưa ra câu hỏi phụ và chọn 6 đội có số điểm cao nhất bước tiếp vào vòng thi số 3 (Thi trình bày ý tưởng). Tại vòng này, từng đội bốc thăm câu hỏi và cử ra một thành viên trả lời. Kết quả, đội thi quận Hoàn Kiếm đã xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về quận Cầu Giấy và quận Thanh Xuân. Các đội thi đến từ quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng giành giải Ba.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t