Nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi Thủ đô (21:57 26/02/2017)


HNP - Ban Dân tộc thành phố Hà Nội vừa đánh giá công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân gắn với Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020 và Chỉ thị số 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trong 2 qua (2015 và 2016), UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành, địa phương quan tâm triển khai kế hoạch tuyên truyên phổ biến pháp luật nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân. Ban Dân tộc thành phố đã tổ chức được 11 lớp tuyên truyền pháp luật và tập huấn công tác dân tộc cho 1.850 đại biểu là cán bộ, nhân dân vùng đồng bào dân tộc miền núi thành phố; phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức 7 lớp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật theo nội dung Tiểu đề án 2 về tuyên truyền pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số thành phố năm 2015 và 2016 cho hơn 1.300 người tại các xã dân tộc miền núi của 5 huyện. Phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phổ tổ chức 4 lớp tuyên truyền Luật Giao thông và đảm bảo ATGT với trên 800 đại biểu tham dự.

Thực hiện chương trình phối hợp với Sở Tư pháp, trong 2 năm qua, Ban Dân tộc đã tổ chức 7 lớp tuyên truyền pháp luật cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số cho 1.600 lượt người tham dự. Để đổi mới phương pháp tuyên truyền và cụ thể hóa các nội dung của Luật Hôn nhân & Gia đình, năm 2015, Ban Dân tộc thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về hôn nhân và gia đình” trong đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô bằng hình thức sân khấu hóa đã thu hút đông đảo cán bộ, tuyên truyền viên, đồng bào dân tộc thiểu số của 14 xã dân tộc miền núi trên địa bàn thành phố tham gia.

Công tác tuyên truyền đã được Ban Dân tộc tổ chức ký kết phối hợp với các cơ quan báo chí để thực hiện như: Báo Hànộimới, Báo Kinh tế và Đô thị, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Pháp luật và Xã hội để tuyên truyền và mở các chuyên trang chuyên mục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đến đông đảo cán bộ và nhân dân vùng dân tộc miền núi Thủ đô. Đồng thời, Ban Dân tộc Hà Nội phát hành bản tin Dân tộc Hà Nội mỗi quý 1.000 cuốn để cấp đến tận thôn, bản của các xã vùng dân tộc miền núi và các đơn vị.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Ban Dân tộc tiếp tục quán triệt tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số.


Tuấn Vũ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t