Du lịch Hà Nội và bước chuyển mình đáng ghi nhận (05:08 24/02/2017)


HNP - Du lịch Hà Nội đang có những bước đi mang tính đột phá với những điểm nhấn như: quảng bá hình ảnh rộng rãi ra thế giới, sản phẩm du lịch đặc trưng... Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí có tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thành phố.

TP Hà Nội ký kết hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN


Ký kết với CNN quảng bá hình ảnh Thủ đô ra thế giới
 
Một trong những bước đột phá đối với du lịch Thủ đô phải kể đến Hà Nội tổ chức ký kết Bản ghi nhớ chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN trong năm 2017 và 2018. Việc quảng bá về Thủ đô Hà Nội trên kênh CNN - một kênh thông tin lớn, có sự nhanh nhạy và sức sáng tạo lớn vừa góp phần đưa hình ảnh về lịch sử, văn hoá, con người, vẻ đẹp độc đáo của Hà Nội - Việt Nam ra thế giới vừa mang lại những lợi ích đặc biệt. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Thành phố trong việc tìm kiếm thị trường khách du lịch mới và vun đắp thêm hình ảnh tươi đẹp không chỉ về Hà Nội mà về đất nước, con người Việt Nam đối với những thị trường khách du lịch truyền thống. Hợp tác với CNN sẽ là một kênh để kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư tiềm năng trên thế giới và các nhà đầu tư lĩnh vực thương mại, du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam.
 
Theo chương trình chiến lược giai đoạn 2017 – 2018, Mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ hợp tác với TP Hà Nội sản xuất 3 phim quảng cáo 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội-Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội-Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo. Khu vực phát sóng gồm khu vực châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc bảo đảm thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung từng nhấn mạnh tại buổi ký kết Bản ghi nhớ chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN, TP Hà Nội đặt hàng CNN quảng bá trong 2 năm là sự kiện có ý nghĩa và được nhiều người dân quan tâm. Hà Nội mong muốn việc quảng bá sẽ gắn liền với đất nước và con người Việt Nam. Đồng thời, thông qua Mạng tin tức truyền hình cáp CNN sẽ quảng bá cho người dân thế giới hiểu biết hơn về con người, văn hoá Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.
 
Phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm - sản phẩm du lịch mới
 
Phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm thu hút đông đảo khách tham quan
 
Phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vào dịp cuối tuần được chính thức thí điểm từ ngày 1/9/2017, sau 4 tháng triển khai, phố đi bộ đang dần trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng của người dân Thủ đô mỗi cuối tuần và của khách du lịch trong nước cũng như quốc tế khi đến với Hà Nội. Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, ban ngày lưu lượng khách tham gia khu vực đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm từ 3.000 đến 5.000 người. Buổi tối, số lượng đông hơn, vào khoảng từ 1,5 đến 2 vạn người. Từ khi đi vào hoạt động, lượng du khách trong và ngoài nước tham gia các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng tăng mạnh. Tới phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, khách du lịch có cơ hôi tham gia các trò chơi của tuổi thơ như ô ăn quan, kéo cưa lừa xẻ...; thưởng thức các chương trình nghệ thuật truyền thống như xẩm, ca trù, chầu văn, chèo cổ; các màn trình diễn nhạc cụ dân tộc như đàn bầu, sáo, nhị, tam thập lục... hay chương trình tạp kỹ mang phong cách biểu diễn nghệ thuật đường phố: Xiếc, ảo thuật, tung hứng; biểu diễn múa đương đại: Nhảy hiện đại, vũ điệu Latin.
 
Quận Hoàn Kiếm cũng cho biết thêm, trong 9 tháng năm 2016, lượng khách quốc tế đến quận Hoàn Kiếm lưu trú đạt gần 1,4 triệu lượt người, riêng trong tháng 9 - tháng bắt đầu thực hiện phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận lượng khách tăng lên 113 nghìn lượt người. Qua đó, có thể thấy, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm đã khẳng định được tính hiệu quả, có sức hút đối với cộng đồng, du khách; phát huy được các giá trị văn hóa, lịch sử khu vực hồ Hoàn Kiếm, đồng thời kích cầu phát triển dịch vụ, du lịch.
 
Theo ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là một trong những điểm sáng của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian qua. Không gian đi bộ được tổ chức một cách bài bản và tiếp tục bổ sung nhiều hoạt động, dịch vụ mang đến những trải nghiệm bình yên nhưng không kém phần hấp dẫn, phục vụ người dân và khách du lịch. Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trên cơ sở những thành công bước đầu, Sở Du lịch sẽ tổ chức hoàn thiện 6 dịch vụ tại không gian đi bộ theo những tiêu chí cụ thể, là: Hoàn thiện tiện ích không gian đi bộ, tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, mang đậm tính cộng đồng; gia tăng dịch vụ du lịch thông qua trung tâm hỗ trợ khách du lịch; bổ sung hệ thống dịch vụ thương mại; hoàn thiện dịch vụ viễn thông, wifi miễn phí và đảm bảo an ninh, an toàn.
 
Những điểm nhấn của Du lịch Thủ đô trong thời gian qua là tiền đề quan trọng để toàn ngành Du lịch Thủ đô dồn lực, quyết liệt thực hiện Nghị quyết số 06 của Thành ủy và Kế hoạch số 207 của UBND thành phố về phát triển du lịch Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo, nhằm tạo bước đột phá mới cho du lịch Thủ đô, phấn đấu đến năm 2020 đưa du lịch Hà Nội trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
 

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t