Hà Nội hợp tác với Lào Cai, Vĩnh Phúc, Sơn La sản xuất và tiêu thụ rau an toàn (11:17 01/12/2016)


HNP - Trong khuôn khổ chương trình phố hợp giữa các tỉnh, thành phố phát triển chuối cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã có sự hợp tác chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai, Vĩnh Phúc và Sơn La ký thỏa thuận phối hợp về sản xuất và tiêu thụ RAT.

Theo đó, Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội phối hợp với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lào Cai và thống nhất chọn sản phẩm rau bản địa gồm: Rau khởi tử, rau cải mèo, rau bò khai, rau cải bắp xòe, khoai sọ chân chó, su su, tương ớt; rau trái vụ gồm: cải bắp, cà chua, cải thảo của 4 cơ sở để cung cấp cho Hà Nội.

Tương tự, Chi cục BVTV tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội đã thống nhất chọn sản phẩm rau gồm: Ngọn su su, quả su su, mướp, bầu... của 3 cơ sở để cung cấp cho thị trường Hà Nội.

Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Sơn La và thành phố Hà Nội đã thống nhất chọn sản phẩm rau gồm: Quả su su, ngọn su su và cà chua của HTX 19/5, thị trấn Mộc Châu để cung cấp cho Hà Nội. Hiện nay, các Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Lào Cai, Sơn La và Vĩnh Phúc đang tập trung quản lý chỉ đạo sản xuất tại các vùng từ đó cung cấp các sản phẩm rau an toàn đảm bảo chất lượng cho Hà Nội.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trong Ban Điều phối thường xuyên phối hợp trong việc trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật, cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất rau, củ quả...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t