Phát huy tinh thần tiên phong, ứng dụng công nghệ hiện đại, chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả (14:29 03/06/2024)


HNP - Sáng 3/6, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Lễ mít tinh nhân kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024); sơ kết 2 năm thực hiện phong trào xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo báo Kinh tế & Đô thị; trao giải Cuộc thi phóng sự, ghi chép trên các ấn phẩm báo Kinh tế & Đô thị lần thứ 4, năm 2023 - 2024. Tham dự buổi lễ có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải thăm toà soạn báo in báo Kinh tế & Đô thị


Trình bày diễn văn tại Lễ mít tinh, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi khẳng định, kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam là dịp để ôn lại chặng đường phát triển và những thành tựu của nền báo chí Cách mạng Việt Nam, trong đó có sự đóng góp của báo Kinh tế & Đô thị sau hơn 25 năm thành lập và phát triển.
 
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam trong bối cảnh báo Kinh tế & Đô thị đang đứng trước nhiều cơ hội và cả những thách thức. Trong khi đó, báo Kinh tế & Đô thị cùng lúc phải thực hiện nhiệm vụ kép là hoàn thành công tác tuyên truyền với vai trò là cơ quan ngôn luận của chính quyền Thành phố nhưng cũng phải thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế báo chí để bảo đảm duy trì và phát triển tờ báo, giữ ổn định đời sống của cán bộ, phóng viên và nhân viên trong cơ quan.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải trao khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Báo Kinh tế & Đô thị
 
Từ đầu năm 2024 đến nay, báo đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, tiếp tục giữ vững ổn định, đoàn kết để phát triển. Đáng chú ý, báo đã ra mắt và đưa vào hoạt động 2 chuyên trang điện tử là Thị trường tài chính và Diễn đàn đô thị, nâng số ấn phẩm điện tử của Kinh tế & Đô thị lên 7 ấn phẩm, tạo thành Hệ sinh thái số với lượng bạn đọc truy cập trung bình 15 triệu lượt/tháng. 
 
Hai ấn phẩm báo in là Kinh tế & Đô thị và Pháp Luật & Xã hội cũng đã có cải tiến về hình thức, nâng cao chất lượng về nội dung, cơ bản giữ ổn định lượng phát hành. Báo được Thành phố chọn là cơ quan báo chí duy nhất để triển khai mô hình điểm chuyển đổi số trong việc quản lý, điều hành, ứng dụng các giải pháp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR/AR), chatbot... Đây là cơ sở để báo thực hiện chuyển đổi số toàn diện, triệt để. Hình thành tòa soạn hội tụ thông suốt và tăng cường các sản phẩm báo chí công nghệ để tạo sức lan tỏa lớn, nâng cao thương hiệu. 
 
Đặc biệt, chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, cuối tuần qua, báo đã tổ chức thành công Diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững năm 2024 tại Hà Nội. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện sắp tới tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đăk Lăk. Trong dịp này, báo cũng chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại tỉnh Đăk Lăk, nâng số văn phòng đại diện của báo lên 5 văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nghệ An, Đăk Lăk và mở rộng phạm vi hoạt động của báo tại Khu vực các tỉnh Tây Nguyên.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố tặng phóng viên báo Kinh tế & Đô thị vì đã có thành tích trong công tác tuyên truyền tại chuyến thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa
 
Trình bày báo cáo kết quả 2 năm triển khai phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa và văn hóa của người làm báo Kinh tế & Đô thị”, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Xuân Khánh cho biết, trên cơ sở Hội nghị ký cam kết hưởng ứng, triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam”, do Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cùng Ban Biên tập, Liên Chi hội, Chi hội 9 cơ quan báo chí Hà Nội đã tổ chức ngày 10/8/2022, báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức ký cam kết giữa Đảng ủy, Ban Biên tập với các phòng ban chuyên môn, văn phòng, Liên Chi hội nhà báo và các tổ chức chính trị xã hội của báo thi đua xây dựng môi trường văn hóa và văn hóa của người làm báo Kinh tế & Đô thị bao gồm 12 tiêu chí (6 tiêu chí cho tập thể, 6 tiêu chí đối với cá nhân) như Hội Nhà báo Việt Nam ban hành.
 
Theo đó, các phóng viên, hội viên tại các phòng, ban đều cam kết thực hiện tốt quy trình tác nghiệp, bảo đảm các chuẩn mực cao nhất về tính chính xác, sự tin cậy và tính nhân văn trong từng bản tin, từng bài báo. Nỗ lực góp phần xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.
 
Tại sinh hoạt chuyên đề hàng quý năm 2023 - 2024, các Chi bộ đều tổ chức sinh hoạt chuyên đề về “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và người làm báo Kinh tế & Đô thị gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác; các đảng viên, hội viên đã thảo luận, đóng góp ý kiến ở nhiều góc độ thực tiễn. Coi đây là cơ hội nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động, xây dựng báo Kinh tế & Đô thị ngày càng đoàn kết, văn minh, phát triển.
 
Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị trao khen thưởng các cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo báo Kinh tế & Đô thị
 
“Với sự vào cuộc quyết liệt của Đảng ủy, Ban biên tập, cán bộ chủ chốt và các phòng, ban, đến nay sau gần 2 năm phát động phong trào thi đua, ký cam kết xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo văn hóa, báo Kinh tế & Đô thị không có hội viên vi phạm đạo đức người làm báo. Nội dung tin, bài trên các ấn phẩm đảm bảo chính xác, khách quan, chân thực. Nhiều tác phẩm báo chí của báo Kinh tế & Đô thị đã giành giải cao tại nhiều giải báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo UBND Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải chúc mừng những kết quả đã đạt được của báo Kinh tế & Đô thị trong thời gian qua. 
 
Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải, trải qua 99 năm hình thành và phát triển, báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát huy và phát triển nền tảng văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Báo chí là lực lượng quan trọng trong xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, định hướng dư luận, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân; là diễn đàn thể hiện tâm tư, ý chí, nguyện vọng, khát vọng của các tầng lớp Nhân dân. 
 
Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Xuân Khánh trao Chứng nhận cho tác giả đoạt Giải Khuyến Khích Cuộc thi phóng sự, ghi chép trên các ấn phẩm báo Kinh tế & Đô thị lần thứ 4
 
Với hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, báo Kinh tế & Đô thị đã trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện, là kênh thông tin và diễn đàn để người dân, doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ, đóng góp ý kiến cho việc xây dựng, phát triển Thủ đô. Xuất phát từ một tờ báo in, đến nay, báo Kinh tế & Đô thị đã phát triển thành cơ quan báo chí đa phương tiện với hệ sinh thái đa dạng các ấn phẩm. Với những kết quả đã đạt được, báo Kinh tế & Đô thị đã vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2023 và nhiều phần thưởng cao quý khác.
 
Đối với việc báo tổ chức sơ kết đánh giá 2 năm phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và người làm báo Kinh tế & Đô thị văn hóa” và tổng kết, trao giải Cuộc thi viết phóng sự, phóng sự điều tra, ghi chép, ký báo chí, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đánh giá đây là những hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa góp phần triển khai Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ xây dựng phát triển Thủ đô, trong đó xác định “văn hóa và con người vừa là mục tiêu, vừa là nền tảng, là động lực, nguồn lực quan trọng để phát triển Thủ đô”. 
 
Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải, trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, báo chí nói chung và báo Kinh tế & Đô thị nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức mới. Công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ, yêu cầu của độc giả ngày càng cao, đòi hỏi báo chí phải không ngừng đổi mới, sáng tạo và thích ứng. 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động báo Kinh tế & Đô thị
 
Từ đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đề nghị báo Kinh tế & Đô thị cần tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ hiện đại, chuyển đổi xanh, số để đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng và phong phú của độc giả. Xây dựng tòa soạn số, tòa soạn thông minh; cơ quan báo văn hóa, người làm báo văn hóa, xây dựng tòa soạn số, hướng tới xây dựng tòa soạn thông minh và hạnh phúc... 
 
Tại buổi Lễ, báo Kinh tế & Đô thị đã khen thưởng cho 9 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa và văn hóa của người làm báo Kinh tế & Đô thị”. Đối với Cuộc thi ký báo chí, phóng sự, ghi chép và phóng sự ảnh lần thứ 4 trên ấn phẩm báo Kinh tế & Đô thị, sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 69 tác phẩm dự thi của 49 tác giả tham dự. Kết quả, Ban Tổ chức quyết định trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t