Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (21:53 20/02/2019)


HNP - Chiều 20/02, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Makhtar Diop, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách lĩnh vực cơ sở hạ tầng, đang có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Phó Giám đốc WB trao đổi tại buổi tiếp


Tại buổi tiếp, ông Makhtar Diop, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới bày tỏ ấn tượng với những kết quả mà Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, chúc mừng Thành phố đã có những tiến bộ trong cải thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện sống ngày càng tốt hơn cho người dân.
 
Được biết trong chiến lược phát triển của Hà Nội có việc cải thiện điều kiện sống và nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó, có phát triển hệ thống giao thông đô thị Thành phố với nhiều dự án giao thông quan trọng như: phát triển giao thông thông minh, xây dựng hệ thống buýt nhanh (BRT), dự án xây dựng đường sắt đô thị…, Phó Chủ tịch WB Makhtar Diop khẳng định sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng Hà Nội trong các lĩnh vực này cũng như việc quản lý nguồn nước, xử lý nước thải.
 
Cảm ơn những đánh giá tốt đẹp của Phó Chủ tịch WB Makhtar Diop và sự hỗ trợ của WB đối với sự phát triển của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua, đặc biệt trong thời gian gần đây, với những dự án hết sức thiết thực như: Dự án tuyến buýt nhanh (BRT), đầu tư cho nhà tái định cư và một số dự án giao thông khác... Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong chiến lược phát triển Hà Nội giai đoạn 2016-2020, một trong những khâu đột phá của Hà Nội là phát triển hạ tầng giao thông đô thị. Trong đó, hướng tới các mục tiêu như: Tối ưu hóa các tuyến đường giao thông hiện có; tăng cường đầu tư kết nối hệ thống giao thông chính, các tuyến đường vành đai; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm như: tiếp tục đầu tư tuyến BRT, hệ thống tàu điện đô thị... Để thực hiện được những chương trình này, ngoài ngân sách, nguồn xã hội hóa, Hà Nội cần sự hỗ trợ từ WB. 
 
Đồng tình với đề nghị hợp tác trong lĩnh vực quản lý nguồn nước và xử lý nước thải do WB đề xuất, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố; đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục thảo luận cụ thể với WB để thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn nữa.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t