Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Hàn Quốc (14:07 28/05/2018)


HNP - Ngày 28/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc Kim Do-hyun nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Kim Do-hyun và các nhân viên ĐSQ Hàn Quốc


Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Kim Do-hyun nhấn mạnh, thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô Hà Nội và hoạt động của DN Hàn Quốc trên địa bàn TP là một trong những trọng tâm hàng đầu của nhiệm kỳ này. Đại sứ Kim Do-hyun cho rằng Cơ quan xúc tiến đầu tư và thương mại Hàn Quốc (KOTRA)  ở Đông Nam Á chuyển trụ sở từ Singapore sang Hà Nội gần đây là một trong những minh chứng cho khả năng trở thành khu vực trung tâm của châu Á và toàn cầu trong tương lai của Việt Nam nói riêng, Hà Nội nói chung, thể hiện chính sách coi trọng ASEAN của Hàn Quốc.
 
Nhân dịp này, Đại sứ đề xuất xây dựng khu tập trung các cơ quan đại diện của Hàn Quốc tại Việt Nam (Korea Center), đồng thời, nêu kế hoạch mở rộng và nâng cấp Trường Hàn Quốc - Hà Nội theo tiêu chuẩn quốc tế dành cho học sinh hai nước, đào tạo trên cơ sở ngôn ngữ Anh - Hàn - Việt. Đại sứ kỳ vọng hai dự định này sẽ nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ triển khai từ UBND TP Hà Nội.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng ngài Đại sứ trên cương vị mới, đồng thời, hoan nghênh những đề xuất của ngài Đại sứ. Theo Chủ tịch, việc các cơ quan Hàn Quốc đặt trụ sở và mở rộng hoạt động tại Hà Nội cũng như nâng cao chất lượng đào tạo giữa hai nước sẽ đem đến nhiều cơ hội hợp tác cho hai bên. Chủ tịch cho biết, chính quyền TP sẽ xem xét các giải pháp hỗ trợ cơ sở vật chất, đất đai để xây dựng trụ sở cho các cơ quan đại diện Hàn Quốc và mở rộng trường Hàn Quốc - Hà Nội.
 
Nhân đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, với hơn 40.000 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP, Hà Nội luôn chú trọng đảm bảo an ninh và tạo điều kiện cho cộng đồng này. Khách du lịch Hàn Quốc tới Hà Nội cũng gia tăng trong thời gian qua, đồng thời, Hàn Quốc cũng là quốc gia có số lượng các DN đầu tư hàng đầu vào Hà Nội. Chủ tịch đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam trong thời gian tới.
 
Cảm ơn sự ủng hộ của chính quyền TP, Đại sứ Kim Do-hyun cũng khẳng định phía Hàn Quốc sẽ nỗ lực hỗ trợ Hà Nội thu hút đầu tư, triển khai các dự án phát triển đô thị và công nghệ cao và tích cực trao đổi các kinh nghiệm đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, đô thị vệ tinh…

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t