Lan tỏa những điều tốt đẹp (22:14 02/10/2017)


HNP - Năm 2017 là năm thứ hai chương trình Tiếp sức mùa thi được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố với sự tham gia nỗ lực của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Trong đó, công tác tuyên tuyền về chương trình, cập nhật tình hình các đội hình sinh viên tình nguyện được các tỉnh, thành đoàn, hội sinh viên cấp tỉnh, thành phố chú trọng triển khai thực hiện, nhất là vào dịp cao điểm.

Đẩy mạnh  truyền thông tạo lan tỏa

Theo Hội sinh viên Việt Nam, năm 2017, công tác truyền thông được chú trọng, nhiều phương thức tuyên truyền hiệu quả được các đơn vị triển khai như: thành lập Ban truyền thông cập nhật tin tức, diễn biến về chương trình tại các điểm thi của đơn vị; xây dựng trang fanpage riêng, clip, infographic giới thiệu chương trình; phát hành cẩm nang “Tiếp sức mùa thi”; vẽ pano, treo băng rôn về chương trình; thực hiện chương trình radio “Đồng hành Tiếp sức mùa thi 2017”. Trong đó, phương án thiết kế và phát động thay ảnh đại diện Chương trình trên fanpage cá nhân là phương án truyền thông mới được nhiều đơn vị áp dụng, thực hiện, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, sinh viên.

Bên cạnh đó, các thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi”, về kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 được đăng tải, cập nhật kịp thời, liên tục trên website của các tỉnh, thành đoàn; các báo của Đoàn, fanpage Hội Sinh viên Việt Nam của các đơn vị. Nhiều đơn vị đã phối hợp với các kênh truyền hình địa phương thực hiện phóng sự, bài phỏng vấn thí sinh và người nhà thí sinh, phản ánh các hoạt động hỗ trợ của các đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”. Ban Tổ chức chương trình cấp Trung ương phát hành 2 clip tuyên truyền về chương trình trên mạng xã hội, phát động thay avatar chương trình, đăng tải các tuyến bài trên hệ thống báo lớn và của Đoàn.

Ngoài ra, các đơn vị còn chú trọng tuyên truyền, phát hiện và giới thiệu các tấm gương sinh viên, người dân, tình nguyện viên tiêu biểu tích cực tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong chương trình, tạo hiệu ứng lan tỏa tốt đẹp tới cộng đồng và xã hội. Qua theo dõi, thống kê cho thấy, chương trình Tiếp sức mùa thi 2017 trên cả nước thành lập được 3.385 đội hình với 65.459 tình nguyện viên tham gia chương trình, trong đó, có 38.837 tình nguyện viên là sinh viên, 26.622 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, người dân địa phương tham gia hỗ trợ thí sinh. Tiếp sức mùa thi năm 2017 tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ với nhiều hỗ trợ thiết thực và giá trị nhân văn sâu sắc.

Đảm bảo trật tự, an toàn ở các điểm thi

Mới đây, tại hội nghị tổng kết chương trình Tiếp sức mùa thi 2017, nhiều cán bộ Hội sinh viên đều ghi nhận, Chương trình đã có nhiều giải pháp, cách làm hay được triển khai cũng như nhiều đề xuất nhằm cải thiện chất lượng chương trình trong những năm tới.

Đó là trong những ngày diễn ra đợt cao điểm kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017, cùng với các đội hình sinh viên tình nguyện túc trực tại các điểm thi luôn sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh, giải quyết các vấn đề liên quan đến thí sinh và kỳ thi, các tỉnh, thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam cấp tỉnh, thành phố, các trường còn bố trí đội hình sinh viên tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực tập trung đông thí sinh, có mật độ giao thông cao. Theo số liệu thống kê, cả nước có 1.751 đội hình với 17.081 tình nguyện viên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, các đơn vị còn chủ động phối hợp với lực lượng cảnh sát khu vực, lực lượng bảo vệ nhà trường trong việc phân luồng giao thông, sắp xếp xe tại các điểm thi, đặc biệt có phương án, phân công tình nguyện viên quan sát, báo cáo kịp thời nhằm đảm bảo an ninh, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi, ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: gây mất trật tự, trộm cắp... Một số đơn vị cũng đã lên kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương, các bệnh viện, trạm y tế phường trong việc xử lý các sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe…

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết khẳng định, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện mọi mặt của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị. Công tác chỉ đạo tổ chức chương trình tại đa số đơn vị được thực hiện bài bản, kịp thời đổi mới để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia; phối hợp tốt với các đơn vị khác trong việc phát huy,triển khai thực hiện hiệu quả chương trình. Các nhiệm vụ trọng tâm của chương trình được thực hiện đảm bảo yêu cầu. Đặc biệt, các đội hình sinh viên tình nguyện làm việc trách nhiệm, nhiệt tình, chủ động trong công việc chung và xử lý các tình huống phát sinh, khắc phục khó khăn về thời tiết để triển khai tốt nhiệm vụ được giao; được các cấp, các ngành, phụ huynh và thí sinh ghi nhận, đánh giá cao.

Anh Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam khẳng định: “Một điều rõ ràng là một khi thí sinh còn nhu cầu thì chúng ta còn tiếp sức mùa thi. Tiếp sức mùa thi là một hoạt động thiết thực và có giá trị nhân văn lớn với cộng đồng nên những giá trị này được toàn xã hội công nhận và cùng chung sức. Năm 2018 và những năm tiếp theo, phương thức, nội dung, cách vận hành Tiếp sức mùa thi chắc chắn sẽ có điều chỉnh cho phù hợp.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t