Tây Hồ cần lấy lại vị trí dẫn đầu thành phố về cải cách hành chính (14:56 05/04/2017)


HNP - Sáng 5/4, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, trưởng đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy đã làm việc với Quận ủy Tây Hồ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện CCHC, nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ CB, CC, VC; việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”; Kế hoạch 01/KH-BCĐ197 của Ban Chỉ đạo 197 về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn kiểm tra bộ phận một cửa phường Bưởi


Năm 2016 và 3 tháng đầu năm 2017, quận Tây Hồ và các phường đã giải quyết xong 100% số hồ sơ hành chính, tỷ lệ đúng hạn cao. Quận cũng đã thực hiện tốt việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, trong đó, có 6 dịch vụ thuộc lĩnh vực tư pháp cấp phường và 10 dịch vụ công trực tuyến cấp quận. Đến nay, tỷ lệ nộp hồ sơ online đã tăng cao, trong đó, có 30% công dân tự nộp tại nhà. 
 
Là quận được đầu tư hệ thống CNTT từ những năm 2000 và dẫn đầu thành phố về ứng dụng CNTT, CCHC thời điểm đó, tuy nhiên, đến nay hạ tầng CNTT của quận đã xuống cấp, không đáp ứng yêu cầu. Chính vì thế, trong năm 2016, quận đã phê duyệt dự án đầu tư gần 7 tỷ đồng để thực hiện kế hoạch “Ứng dụng và phát triển CNTT quận Tây Hồ” và quý I/2017, đã đầu tư xong hạ tầng. Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn, hiện nay, quận được thành phố xếp hạng từ 7-8 trên tổng số 30 quận, huyện, thị xã về ứng dụng CNTT, CCHC, với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng vừa qua, quận kỳ vọng sẽ lấy lại vị trí tốp đầu thành phố trong lĩnh vực này. 
 
Trong việc thực hiện Kế hoạch 01/KH-BCĐ197, quận Tây Hồ không gặp nhiều áp lực bởi cả năm 2016 quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cùng với thực hiện Đề án phát triển du lịch của quận đã có những nội dung lồng ghép việc đảm bảo trật tự lòng đường vỉa hè, không lấn chiếm, đảm bảo văn minh trong kinh doanh, thương mại… do đó những vi phạm cơ bản được nhân dân tự phá dỡ, khắc phục.
 
Theo Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng, quận đã chỉ đạo quyết liệt, bài bản công tác CCHC, giao trực tiếp đồng chí Chủ tịch UBND quận chịu trách nhiệm lĩnh vực này. Xác định CCHC phải tập trung đẩy mạnh cao dịch vụ trực tuyến, quận đã tổ chức quán triệt tới 600 bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, cán bộ chủ chốt toàn quận về nhiệm vụ này, đồng thời, phát trên 30 nghìn tờ rơi đến các hộ dân để tạo sự đồng thuận, thống nhất. Quận cũng công bố công khai hòm thư, đường dây nóng của Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận, Chánh Văn phòng… qua đó, mọi ý kiến phản ánh nhân dân có thể gọi trực tiếp, từ đó ý thức, trách nhiệm, tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ được nâng lên rõ rệt.. 
 
Trong thời gian tới, Tây Hồ xác định sẽ tập trung xây dựng các khu chung cư điện tử; rà soát và phát động tới các gia đình phải có hòm thư điện tử, gia đình nào chưa có thì giao đoàn thanh niên hỗ trợ để lập, thông qua đó có thể triển khai các chủ trương, chính sách cũng như thực hiện CCHC.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận quận Tây Hồ đã có cách chỉ đạo chủ động, bài bản, từ công tác tuyên truyền, vận động đến kiểm tra, giám sát, qua đó, đạt được những kết quả tích cực; ý thức, trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức có chuyển biến rõ nét, những đánh giá, phản hồi tích cực từ nhân dân cũng tăng lên. 
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh, Tây Hồ là một trong những quận có truyền thống, nền nếp về ứng dụng CNTT, CCHC, do đó quận phải xác định lại vị trí của mình, phải vươn lên nằm trong nhóm dẫn đầu. Cùng với đó, tiếp tục quan tâm đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, nhất là sau khi thực hiện Nghị quyết 39 và Đề án vị trí việc làm, trên tinh thần thực sự xây dựng chính quyền phục vụ, mọi tổ chức, công dân được xác định là đối tượng phục vụ của chính quyền. 
 
Đặc biệt, xây dựng chính quyền điện tử phải đồng bộ với xây dựng “công dân điện tử”, đồng chí Đào Đức Toàn lưu ý quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân sử dụng CNTT để cùng thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Quá trình CCHC cũng hết sức quan tâm việc lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến đóng góp, phản hồi của tổ chức, công dân đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, ý thức, chất lượng phục vụ của chính quyền.
 
Trong thực hiện nhiệm vụ trật tự và văn minh đô thị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nhấn mạnh Tây Hồ là quận có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch, vì thế, quận cần xác định việc chỉnh trang mặt phố sạch, đẹp và là một điểm nhấn trong năm nay. Cùng đó, quận cần phát huy vai trò chủ động và tính sáng tạo trong quản lý, khai thác sử dụng hiệu quả vỉa hè, nhất là khu vực không gian quanh hồ Tây để tạo điều kiện cho người dân kinh doanh, cũng như tạo môi trường du lịch chất lượng của Thủ đô.
 
* Trước đó, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng đoàn giám sát số 3 đã kiểm tra bộ phận “một cửa” của UBND phường Bưởi và UBND phường Phú Thượng. Trực tiếp trò chuyện với các cán bộ, công chức, xem sổ tiếp nhận ý kiến phản ánh và sổ tiếp công dân, Trưởng đoàn giám sát số 3 lưu ý cán bộ, công chức hai đơn vị cần thực hiện đúng quy trình, không để công dân phải chờ đợi lâu.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t