Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp gỡ văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô (14:21 19/02/2017)


HNP - Sáng 18/2, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã gặp gỡ với giới văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô là hội viên Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội nhân dịp đầu Xuân Đinh Dậu 2017.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chụp ảnh lưu niệm cùng các văn nghệ sỹ, trí thức Thủ đô


Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin tới giới văn nghệ sĩ và trí thức Thủ đô về tình hình kinh tế - xã hội của Hà Nội năm 2016 và những định hướng lớn của Thành phố trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Năm 2016, Thành phố đã đạt được những kết quả bước đầu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm. GDP đạt 8,2% cao nhất cả nước, lần đầu tiên Hà Nội vượt thành phố Hồ Chí Minh; thu ngân sách Nhà nước vượt hơn 17.000 tỷ đồng. Lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 21 triệu lượt người, trong đó, có trên 17 triệu khách nội địa và 4,1 triệu khách nước ngoài.

Chủ tịch UBND TP cho biết, để đẩy nhanh những công việc đã làm, Thành phố đã chọn những khâu đột phá: cải cách hành chính, xây dựng hạ tầng kết cấu giao thông, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt, trong khâu yếu nhất là cải cách hành chính, Hà Nội là điạ phương đầu tiên đã xây dựng được mạng dùng chung kết nối từ thành phố tới 584 xã phường thị trấn; nhiều dịch vụ công trực tuyến được triển khai; đạo đức tác phong cán bộ, công chức được chấn chỉnh…

Để tiếp tục nâng cao đời sống nhân dân, Thành phố đã trồng thêm nhiều cây xanh; tập trung xử lý ô nhiễm môi trường; tiến hành đổi mới ngành y tế; xây dựng Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá tiêu chuẩn châu Âu để bước đầu tầm soát ung thư tiêu hoá cho nhân dân toàn Thành phố…
 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội

 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: sắp tới, thành phố sẽ triển khai xây dựng nhà hát bông sen ở hồ tại khu công viên và Hồ điều hoà CV1 Khu đô thị mới Cầu Giấy. Đây là nhà hát đa năng được các chuyên gia Úc thiết kế, cao 54m với 5 bông sen. Bên cạnh đó, thành phố cũng triển khai quy hoạch lại hồ Tây, thiết kế xây dựng nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới ở đây...
 
Gửi lời chúc sức khỏe tới các hội viên Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn giới văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô sẽ ngày càng có thêm nhiều sáng tác ý nghĩa, là cầu nối quan trọng, chung sức đồng lòng cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội xây dựng Hà Nội phát triển hài hòa, bền vững.

Thay mặt Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội, cũng như các văn nghệ sỹ, trí thức tại buổi gặp mặt, nhà thơ Bằng Việt chia sẻ: ông cũng như giới văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô đặc biệt ấn tượng trước sự thay đổi hàng ngày, hàng giờ của Thủ đô đặc biệt với những kết quả ấn tượng mà Hà Nội đã và đang dẫn đầu cả nước. Đồng thời, cho biết, các văn nghệ sỹ, trí thức Thủ đô rất mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa để nói lên tiếng nói văn hoá đặc trưng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã có buổi gặp mặt cán bộ sỹ quan hưu trí hội viên CLB Sỹ quan hưu trí Công an Thành phố Hà Nội.

 

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mừng thọ các hội viên trên 80 tuổi
 

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã thông báo với các hội viên CLB Sỹ quan hưu trí CATP Hà Nội tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Gửi lời chúc sức khỏe tới Ban Chủ nhiệm CLB Sỹ quan hưu trí CATP cũng như toàn thể hội viên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, là thế hệ đi trước, các hội viên CLB Sỹ quan hưu trí CATP đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp gìn giữ an ninh trật tự, xây dựng Thủ đô, cũng như đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, tham gia tổng kết nhiều kinh nghiêm quý báu trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đóng góp hiệu quả cho phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại cơ sở. Lãnh đạo TP cũng như Đảng ủy Ban Giám đốc CATP luôn hết sức trân trọng với những đóng góp lớn lao, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người Công an Thủ đô vì bình yên cuộc sống, vì nhân dân phục vụ của các đồng chí hội viên. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ hi vọng các đồng chí tiếp tục sát cánh ủng hộ lực lượng CATP cũng như góp ý đối với TP Hà Nội, để cùng góp sức xây dựng Thủ đô ngày càng hiện đại, văn mình, xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t