Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm thăm, tặng quà người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô (22:57 02/10/2024)


HNP - Ngày 1/10, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Mai Trọng Thái cùng Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô trong kháng chiến chống Pháp, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cùng đi có lãnh đạo các phòng, ngành chuyên môn thuộc quận và đại diện Đảng ủy, UBND phường Đại Mỗ.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Mai Trọng Thái cùng Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà người có công trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô


Theo đó, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Lê Văn Hào - người hoạt động kháng chiến (sinh năm 1930, ở tại Tổ dân phố Chợ). Trong kháng chiến, ông đã nuôi giấu cán bộ du kích và hoạt động bảo vệ các cuộc họp tại xóm Đình, xã Đại Mỗ; trực tiếp tham gia các Tổ chức xã Hữu Hưng (xã Đại Mỗ); Tổ trưởng Tổ Thanh niên và Ủy viên trong Ban vận động đóng thuế nông nghiệp; Tổ trưởng Tổ Nông hội.
 
Tiếp đó, đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Nguyễn Huynh (sinh năm 1927, ở tại Tổ dân phố Ngang). Trong kháng chiến, ông đã tham gia hoạt động tại xã Đại Mỗ, Hoài Đức, Hà Đông từ tháng 01/1954 đến tháng 10/1954. Ông bị địch bắt giam tại nhà tù Nhà Tiền, Căng 41. Trong tù không khai báo gì, đấu tranh đòi tự do và tìm cách trốn khỏi nhà tù.
 
 
Tại các gia đình, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, đóng góp của các cá nhân trong kháng chiến, giải phóng Thủ đô. Với tấm lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận Nam Từ Liêm, thay mặt lãnh đạo quận, Chủ tịch UBND quận kính chúc các đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho con, cháu và các thế hệ trẻ noi theo, cũng như tiếp tục theo dõi, động viên, khích lệ quá trình xây dựng và phát triển của Quận Nam Từ Liêm, thủ đô Hà Nội.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t