Huyện Thanh Trì khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Kết luận số 62-KL/TW và Đề án 11-ĐA/TU (17:55 13/06/2024)


HNP - Ngày 13/6, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa X) “Về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội” và Sơ kết 03 năm thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới”.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Phạm Anh Tuấn trao khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc


Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa X); Đề án số 11-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và đạt được nhiều kết quả quan trọng, hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu đều hoàn thành, đạt và vượt với kế hoạch đề ra. 
 
Thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa X) “Về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội”, Huyện ủy Thanh Trì đã xây dựng và ban hành 75 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức 45 cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề liên quan đến thực hiện Kết luận số 62-KL/TW đối với các chi, đảng bộ trực thuộc. Chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội chủ trì, phát động từng bước được nâng lên gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương và phát huy tốt vai trò nòng cốt trong vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia. Chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội chủ trì, phát động từng bước được nâng lên gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương và phát huy tốt vai trò nòng cốt trong vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia. Đến nay, huyện không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo còn 168 hộ.
 
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng trao khen thưởng cho các tập thể
 
Đối với thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội trong tình hình mới”, sau 3 năm thực hiện Đề án của Thành ủy và Huyện ủy, tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ trung bình đạt từ 90% trở lên. Cơ bản các chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực trong sinh hoạt chi bộ, nội dung sinh hoạt phong phú, dân chủ, cởi mở, phát huy được vai trò người đứng đầu chi bộ chỉ đạo, điều hành, vai trò của đảng viên trong thảo luận. Áp dụng Phần mềm sổ tay đảng viên điện tử giúp các chi bộ quản lý đảng viên, thông báo lịch họp thuận lợi; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy. Các cấp ủy, chi bộ đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của chi bộ trong từng loại hình như thôn, tổ dân phố, khối trường, doanh nghiệp để lãnh đạo, gợi mở vấn đề để đảng viên tham gia đóng góp ý kiến. Đặc biệt, các cấp ủy, chi bộ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để ban hành nghị quyết sát với thực tiễn...
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các nội dung: đổi mới, nội dung phương thức hoạt động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm một số giải pháp trong công tác quản lý đảng viên; việc thực hiện quy định, nguyên tắc nề nếp sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng....
 
Phó Bi thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương trao khen thưởng cho các cá nhân
 
Nhân dịp này, Huyện ủy Thanh Trì đã khen thưởng 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị (khóa X); khen thưởng 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU, ngày 06/12/2021của Ban Thường vụ Thành ủy và Đề án số 14-ĐA/HU, ngày 28/01/2022 của Huyện ủy Thanh Trì về "Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ huyện Thanh Trì trong tình hình mới”.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t