UBND huyện Đông Anh họp bàn, cho ý kiến về các báo cáo sẽ trình tại kỳ họp HĐND huyện tới đây (10:29 13/06/2024)


HNP - Sáng 13/6, UBND huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị UBND huyện mở rộng 6 tháng đầu năm để bàn, cho ý kiến về một số báo cáo quan trọng, đặc biệt là nội dung các báo cáo sẽ trình tại kỳ họp HĐND huyện lần thứ 14 tới đây.

Lãnh đạo UBND huyện Đông Anh chủ trì Hội nghị


Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các Phó Chủ tịch UBND huyện: Nguyễn Thị Tám, Hoàng Hải Đăng.
 
Cụ thể tại Hội nghị, UBND huyện Đông Anh đã xem xét, cho ý kiến về báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2024. 
 
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng cho biết, đây là một trong những báo cáo có ý nghĩa quan trọng và mang tính định hướng lớn để các đơn vị phụ trách ngành lĩnh vực và cơ sở tổ chức triển khai thực hiện bám sát theo định hướng chung của huyện đảm bảo hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế xã hội trong năm 2024. 
 
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Đặc biệt, về nội dung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Chủ tịch UBND huyện Đông Anh đề nghị các đại biểu cho ý kiến đánh giá bổ sung với các kết quả đạt được; các tồn tại, khó khăn được nêu và đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp thực hiện để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm.
 
Về báo cáo các nội dung trình tại kỳ họp HĐND huyện lần thứ 14 (phiên thường lệ), căn cứ các quy định của luật và tình hình, yêu cầu thực tiễn của huyện, trên cơ sở thống nhất với HĐND huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, UBND huyện Đông Anh dự kiến trình HĐND huyện với 35 nội dung gồm: 25 báo cáo, thông báo; 10 tờ trình, dự thảo nghị quyết.
 
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh, đây đều là các nhiệm vụ lớn trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện liên quan tới một số nội dung quan trọng như quyết toán ngân sách năm 2023; công tác thu chi ngân sách; kế hoạch đầu tư công; lĩnh vực quy hoạch…
 
Đại biểu tham dự Hội nghị
 
Đối với 2 dự thảo báo cáo đánh giá tổng kết kết quả thực hiện Đề án Đầu tư xây dựng huyện thành quận, các xã, thị trấn thành phường và báo cáo đánh giá tổng kết thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu là hai báo cáo rất quan trọng để đánh giá quá trình huyện toàn lực tập trung thực hiện nhiệm vụ này. Đến nay, cơ bản các chỉ tiêu, tiêu chí thuộc Đề án và Chương trình đã được cơ bản hoàn thành. 
 
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng cho biết, Hội nghị sẽ bàn và cho ý kiến để có những đánh giá và rút ra những bài học kinh nghiệm trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới. Đây cũng là một trong những nội dung bước đầu để phục vụ xây dựng Văn kiện Đại hội XXX Đảng bộ huyện. 
 
Để Hội nghị đạt kết quả cao, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ và trí tuệ, tích cực nghiên cứu, thảo luận có đóng góp nhiều ý kiến thiết thực đặc biệt là hiến kế cho UBND huyện các nhiệm vụ, giải pháp để tập trung tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới. 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám báo cáo tại Hội nghị
 
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám, trong những tháng đầu năm 2024, UBND huyện đã tập trung quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên mọi lĩnh vực, trong đó tập trung vào điều hành “4 đột phá”: (1) Đột phá trong tăng cường tính kỷ luật kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ; (2) Đột phá trong công tác tập hợp nguồn thu, đầu tư xây dựng; (3) Đột phá trong công tác quản lý đất đai, GPMB; (4) Đột phá trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, công tác an sinh và văn hóa xã hội. 
 
UBND huyện cũng đã ban hành đầy đủ, kịp thời các chương trình, kế hoạch công tác ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024 đảm bảo triển khai khẩn trương, nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Thành phố, Huyện ủy và HĐND huyện. Chủ động rà soát, kiện toàn, thành lập các ban chỉ đạo, các hội đồng, phân công rõ trách nhiệm trong tập thể lãnh đạo, thành viên UBND huyện.
 
Quang cảnh Hội nghị
 
Về phương pháp chỉ đạo, điều hành luôn đảm bảo “chủ động trước, chuẩn bị trước và hành động trước”, ưu tiên tập trung chỉ đạo, tháo gỡ các nút thắt, điểm nghẽn trên tổng thể các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”. Chủ động triển khai nghiêm túc các kết luận, chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố và các nghị quyết, kết luận chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND huyện về phát triển kinh tế - xã hội.
 
Cùng với đó, công tác phối hợp giữa 3 cơ quan UBND - Ủy ban MTTQ - HĐND huyện tiếp tục được chỉ đạo tăng cường thực hiện theo Quy chế phối hợp giữa ba cơ quan trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; Công tác phối hợp giữa UBND huyện với các hoạt động của HĐND huyện, các ban của HĐND huyện tiếp tục được đảm bảo chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t