Đống Đa: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới (09:56 30/04/2020)


HNP - Ngày 28/4, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 772/UBND-VP về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND quận yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban đơn vị thuộc Quận, Chủ tịch UBND 21 Phường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thành ủy, UBND Thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới đến tất cả CB, CC, VC, người lao động.
 
Tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “Chống dịch như chống giặc”, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch. Trong đó, cán bộ, đảng viên, CC, VC phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cần đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập trong cộng đồng, phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc để kịp thời theo dõi, cách ly. Kiên định thực hiện các nguyền tắc phòng, chống dịch. Từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế- xã hội, thực hiện mục tiêu tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm với các điều kiện cụ thể của Quận trên cơ sở bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh.
 
Khi học sinh đi học trở lại, các cơ sở giáo dục, dạy nghề có kế hôạch giảm, giãn số học sinh trong phòng học; bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người. Thường xuyên khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh. Thực hiện theo phương án cụ thể của ngành Giáo dục và ngành Y tế hướng dẫn.
 
Công an Quận chủ trì và chỉ đạo Công an 21 Phường triển khai các giải pháp kiểm tra việc thực hiện công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Công an. Tăng cường chỉ đạo việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn Quận, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Tổ chức ra quân trấn áp tội phạm khi Thành phố thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội. Chỉ đạo đơn vị chức năng hướng dẫn người dân khi tham gia giao thông đảm bảo khoảng cách theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, công tác PCCC của các tòa nhà chung cư, đảm bảo quân số thực hiện công tác PCCC trực 100% quân số, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống đột xuất xảy ra.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t