Quận Tây Hồ: Xây dựng phương án bảo đảm hàng hóa để chủ động ứng phó với dịch Covid-19 (09:45 17/03/2020)


HNP - Ngày 12/3, UBND quận Tây Hồ ban hành Phương án số 265/PA-UBND, về bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn quận để ứng phó với dịch Covid-19.

Theo đó, trên cơ sở dự báo tình huống, quận Tây Hồ sẽ áp dụng các kịch bản bảo đảm hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong thời gian có dịch Covid-19. Cụ thể, việc bảo đảm hàng hóa phục vụ nhân dân khu vực bị cách ly: Dự kiến tiêu chuẩn định lượng lương thực, thực phẩm để phục vụ cho khu vực bị cách ly, giả định cho 5.000 người thuộc đối tượng trong thời gian 14 ngày với định mức cho 1 người hỗ trợ là 100.000 đồng/người/ngày.

Theo tính toán, tổng lượng lương thực, thực phẩm dự kiến cung cấp hỗ trợ cho 5.000 người trong thời gian cách ly 14 ngày gồm: Gạo 50 tấn, thịt lợn 7,5 tấn, thịt bò 2,5 tấn, thịt gia cầm 6,5 tấn, cá tươi 10 tấn, trứng gia cầm 50.000 quả, muối ăn, bột canh 750kg, đậu phụ 5 tấn, vừng, lạc 1 tấn, nước mắm 2.500 lít, rau 25 tấn, hoa quả tươi 17,5 tấn, sản phẩm chế biến từ ngũ cốc (mỳ ăn liền, cháo ăn liền...) 75.000 gói.

Khi xảy ra dịch bệnh, UBND quận Tây Hồ sẽ phân công cán bộ thường xuyên nắm bắt tình hình cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng phục vụ người dân khi xảy ra dịch bệnh và diễn biến tình hình của dịch bệnh trên địa bàn. Khi xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, các nhóm thông tin lập tức báo cáo lãnh đạo quận, phường qua điện thoại. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phương án đảm bảo nguồn cung các mặt hàng thiết yếu và mặt hàng có nhu cầu cao khi có dịch trong hệ thống phân phối để sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Đáng chú ý, quận Tây Hồ có phương án phối với các tỉnh, thành phố kết nối cung cầu đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố để nắm nguồn cung hàng hóa, đẩy mạnh kết nối, kêu gọi hỗ trợ đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên địa bàn về công tác chuẩn bị, đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn, đồng thời kêu gọi người dân không mua gom, tích trữ hàng hóa tránh gây hiện tượng thiếu hàng, tăng giá. Rà soát các kho hàng trên địa bàn để chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân…

Ngoài ra, quận Tây Hồ phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành thành phố, phòng ban ngành quận, phường nắm bắt thường xuyên tình hình cung cầu, hàng hóa và tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn để kịp thời triển khai phương án đảm bảo hàng hóa, phục vụ nhu cầu người dân. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến đối với các mặt hàng phục vụ chống dịch và mặt hàng thiết yếu.

Tùy vào từng cấp độ, UBND quận sẽ có phương án bảo đảm hàng hóa cụ thể khi có trường hợp dịch bệnh xâm nhập và khi dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t