Long Biên tăng cường bảo vệ sức khỏe người cao tuổi, người tàn tật, người mắc bệnh mạn tính phòng chống dịch Covid-19 (09:47 17/03/2020)


HNP - Ngày 11/3, UBND quận Long Biên ban hành Công văn số 422/UBND-YT về triển khai các biện pháp tăng cường bảo vệ sức khỏe người cao tuổi, người tàn tật, người mắc bệnh mạn tính phòng chống dịch Covid-19.

Để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến sức khỏe Nhân dân (đặc biệt là người cao tuổi và người mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm), UBND quận Long Biên yêu cầu UBND 14 phường và các ngành chức năng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể triển khai các biện pháp tăng cường bảo vệ sức khỏe người cao tuổi, người tàn tật, người mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm với các nội dung:

Tuyên truyền để người cao tuổi, người tàn tật, người mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm và những gia đình có người cao tuổi, người tàn tật, người mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: thực hiện tốt các biện pháp biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế; nâng cao sức khỏe bằng dinh dưỡng hợp lý, duy trì tập thể dục, điều trị các bệnh lý sẵn có; không đến vùng có dịch/ổ dịch, nơi tập trung đông người....

UBND các phường và các tổ chức, đoàn thể không tổ chức các hoạt động tập trung đông người (đặc biệt với đối tượng là người cao tuổi, người tàn tật, người mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm) nếu không cần thiết. Nếu phải tổ chức, cần hạn chế về số lượng người tham gia và đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch bệnh.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, người tàn tật, người mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm (đặc biệt với các bệnh lý như đái tháo đường, tăng huyết áp..

Theo dõi sát tình trạng sức khỏe người cao tuổi, người tàn tật, người mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm trong diện tiếp xúc trực tiếp/gián tiếp với bệnh nhân dương tính; trường hợp tiếp xúc trực tiếp cần được theo dõi, cách ly ở bệnh viện.

Trường hợp có người trong gia đình của người cao tuổi, người tàn tật, người mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm thuộc diện thực hiện cách ly y tế tại nhà: cần bố trí phòng cách ly đủ rộng, thoáng; theo dõi sát tình trạng sức khỏe của người được cách ly, kịp thời phát hiện biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh để chuyển điều trị nhằm đảm bảo an toàn cho người trong gia đình.

Kịp thời huy động các nguồn lực hỗ trợ người tàn tật, người tàn tật, người mắc các bệnh mạn tính không lây nhiễm thuộc các hộ nghèo, cận nghèo mắc bệnh hoặc trong diện thực hiện cách ly y tế.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t