Tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa (09:49 17/03/2020)


HNP - Ngày 13/3, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 443/UBND-VHTT về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Theo đó, quận yêu cầu tất cả các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch rà soát, thống kê lập danh sách toàn bộ khách du lịch (nhất là những khách đến từ Châu Âu, Mỹ) cung cấp thông tin đi lại từ 01/3/2020 đến nay. Xác định các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly theo quy định. Khuyến cáo tất cả những trường hợp là công dân Việt Nam đi du lịch, công tác, học tập từ Châu Âu và Mỹ về nước phải theo dõi sức khỏe, chủ động tự cách ly, hạn chế tối đa tiếp xúc với người trong gia đình.
 
Đề nghị người dân trên địa bàn chủ động liên hệ với Tổng đài 115 khi nhận thấy có các biểu hiện của bệnh Covid-19. Các trường hợp từ F1 đến F3 phải thực hiện cách ly nghiêm túc theo hướng dẫn của ngành y tế, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác. Thông báo đến tất cả các chủ kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường yêu cầu tạm ngừng hoạt động. Dừng đón khách thăm quan tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Thời gian dùng hoạt động từ nay đến hết tháng 3/2020.
 
Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn trong toàn bộ các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, điểm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Các đơn vị liên quan thuộc quận căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường phối hợp, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại các phường trên địa bàn quận.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t