Phú Xuyên triển khai tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2020 (10:25 15/03/2020)


HNP - Ngày 11/3, UBND huyện Phú Xuyên ban hành Kế hoạch số 80/KH-UBND về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2020 trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện tăng cường tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Tháng hành động về AT, VSLĐ, đưa tin phản ánh thực tế điều kiện làm việc của người lao động (tập trung vào một số ngành, lĩnh vực có nhiều nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ), nêu gương những tập thể, cá nhân chấp hành, thực hiện tốt công tác AT, VSLĐ, đồng thời phản ánh, phê phán những tập thể, cá nhân chưa thực hiện tốt công tác AT, VSLĐ, vi phạm các quy định của pháp luật Lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy. Tuyên truyền trực quan trong toàn huyện và các xã, thị trấn treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền... tại các trục đường chính, cổng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
 
Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành của huyện để tổ chức thanh tra, kiểm tra về AT, VSLĐ trong một số ngành, nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trong sử dụng nồi hơi, thiết bị nâng, thang máy, hàn cắt kim loại, làm việc trong không gian hạn chế; việc thực thi các quy định, chính sách theo Luật AT, VSLĐ và các văn bản hướng dẫn thi hành.
 
Trong thời gian tổ chức Tháng hành động về AT, VSLĐ, huyện tiếp tục cung cấp các tin, bài cho các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền trên các báo, đài, cổng thông tin điện tử của huyện và các xã, thị trấn, các doanh nghiệp để tuyên truyền Tháng hành động AT, VSLĐ trên địa bàn huyện. Tiếp tục tổ chức thanh tra, kiểm tra về công tác AT, VSLĐ. Tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp cải thiện điều kiện lao động; tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho người lao động làm việc trong khu vực không có quan hệ lao động. Tổ chức các cuộc tọa đàm, đối thoại chính sách, hội nghị, hội thảo chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác đào tạo, huấn luyện về AT, VSLĐ. Thăm hỏi, tặng quà các gia đình, nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trên địa bàn.
 
Sau Tháng hành động về AT, VSLĐ tiếp tục triển khai thực hiện chương trình hành động, kế hoạch AT, VSLĐ của huyện như: Tiếp tục thanh tra, kiểm tra về công tác AT, VSLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tiến hành sơ kết, tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ đạo AT, VSLĐ và việc triển khai thực hiện, hưởng ứng của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t