Long Biên đẩy mạnh phát triển sự nghiệp Văn hóa - Thông tin và Thể thao (13:43 08/01/2020)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 444/KH-UBND về hoạt động phát triển sự nghiệp Văn hóa - Thông tin và Thể thao trên địa bàn quận năm 2020.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ triển khai một số giải pháp: Thống nhất và tăng cường phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội trong việc phát triển phong trào Văn hóa - Thông tin và Thể thao của từng ngành, dần đưa các hoạt động có tính chuyên nghiệp và hiệu quả vào hoạt động của các ngành, các đơn vị. Đổi mới công tác tổ chức phối hợp để quản lý và tổ chức các hoạt động Văn hóa - Thể thao giữa cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan chuyên môn của UBND quận với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và các mô hình câu lạc bộ trên địa bàn quận.

Phát huy vai trò của các CLB văn hóa, CLB thể thao, lớp năng khiếu trong việc phát triển sự nghiệp Văn hóa - Thông tin và Thể thao. Đặc biệt là phát triển các CLB Văn hóa, CLB Thể thao tại các Tổ dân phố và các mô hình lớp năng khiếu trong trường học trên địa bàn quận; Duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của CLB văn nghệ, CLB thể dục thể thao phường; tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho các hội viên câu lạc bộ về phương pháp tổ chức biểu diễn, kỹ năng xây dựng chương trình, phong cách biểu diễn, kỹ thuật xử lý trên sân khấu, kỹ năng thi đấu...

Xây dựng các chương trình văn hóa, văn nghệ; các hội thi, hội khỏe thể dục, thể thao từ quận đến cơ sở đạt chất lượng và có tính chuyên nghiệp, phục vụ tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, thể chất của nhân dân trên địa bàn quận và tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan thành phố tổ chức đạt thành tích cao.

Xây dựng mô hình thư viện phường, phòng đọc và tủ sách tổ dân phố hoạt động có hiệu quả; Tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ thư viện cho cán bộ làm thư viện và cán bộ văn hóa thông tin các phường. Đồng thời, phát huy tốt công tác quản lý khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, đảm bảo công tác quản lý khoa học, khai thác hiệu quả công năng sử dụng của các trang thiết bị, dụng cụ được đầu tư, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t