LĐLĐ huyện Gia Lâm phát động phong trào thi đua năm 2020 (06:04 05/01/2020)


HNP - Ngày 03/01, LĐLĐ huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm và phát động phong trào thi đua năm 2020.

Các tập thể, các nhân được khen thưởng tại hội nghị


Trong năm 2019, các cấp Công đoàn Huyện đã thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra góp phần quan trọng vào ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Huyện. Với phương châm hoạt động công đoàn hướng về cơ sở, hướng về người lao động, các hoạt động đã đi vào chiều sâu và hiệu quả. Các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ.

Năm 2019, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây 2 nhà mái ấm công đoàn với tổng số tiền trên 180 triệu đồng; LĐLĐ huyện tổ chức chương trình “Tết sum vầy” và chỉ đạo CĐCS tổ chức thăm hỏi tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng hàng trăm xuất quà nhân dịp “ Tháng Công nhân”, Tháng  “An toàn vệ sinh lao động’’,“Tháng hành động vì trẻ em”, CĐCS trên địa bàn Huyện tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động nhằm chia sẻ những khó khăn của người lao động trong cuộc sống, lao động, sản xuất. Trong năm, công đoàn cơ sở đã kết nạp được 799 đoàn viên mới và thành lập mới 17 công đoàn cơ sở vượt chỉ tiêu đề ra…

Ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn, năm 2019, LĐLĐ huyện được UBND Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.
 
Nhân dịp này, 2 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, 2 tập thể được nhận Cờ thi đua của LĐLĐ thành phố Hà Nội, 6 tập thể, 4 cá nhân được nhận Bằng khen của LĐLĐ Thành phố, 18 tập thể và 13 cá nhân được LĐLĐ Huyện khen thưởng.
 
Các đồng chí lãnh đạo trao giấy khen cho các tập thể, các nhân tiêu biểu
 
* Cùng ngày, Huyện ủy Gia Lâm tổ chức hội nghị tổng kết chương trình số 08 của huyện ủy Gia Lâm về “Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao hiệu quả thực hiện QCDC ở cơ sở, giai đoạn 2016-2020”; Tổng kết công tác Dân vận năm 2019, triển khai nhiệm vụ trong tâm năm 2020.
 
Qua gần 05 năm thực hiện Chương trình số 08-CTr/HU, ngày 22/01/2016, của Huyện ủy Gia Lâm về “Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nâng cao hiệu quả thực hiện QCDC ở cơ sở, giai đoạn 2016-2020” đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ các đoàn thể nhân dân của cán bộ đảng viên, công nhân, viên chức và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tác dụng của việc thực hiện QCDC, thu hút được sự hưởng ứng đồng tình tham gia của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng Đảng, chính quyền củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Việc thực hiện các nội dung công khai để dân biết, dân bàn, dân kiểm tra được thực hiện nghiêm túc. Phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát” được phát huy tích cực, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Đến nay, toàn huyện đã vận động nhân dân hiến trên 30.183m2 đất thổ cư, đất nông nghiệp, đóng góp 358,277 tỷ đồng và hàng chục nghìn ngày công thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
 
Đối với công tác dân vận năm 2019, thực hiện chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, “ Năm Dân vận chính quyền”. Khối Dân từ Huyện đến cơ sở chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, phối hợp tốt với chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; chủ động tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác tôn giáo, tín ngưỡng; từ đó, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân và đảm bảo ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Huyện. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các hội quần chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức và hướng mạnh về cơ sở, được đông đảo nhân dân hưởng ứng tham gia. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai sâu rộng trên 4 lĩnh vực, đã có 361 mô hình được xây dựng trên 4 lĩnh vực, sát với nhiệm vụ trọng tâm của Huyện, trong đó 209 mô hình tập thể, cá nhân được công nhận điển hình các cấp.
 
Nhân dịp này, Ban Dân vận huyện ủy đã được UBND thành phố Hà Nội tặng cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm 2019; UBND huyện khen, tặng 20 cá nhân, 20 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình 08 của Huyện ủy và công tác Dân vận năm 2019.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t