Thường Tín tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2020 (16:47 03/01/2020)


HNP - Nhằm tăng cường chỉ đạo, quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn huyện năm 2020, UBND huyện Thường Tín vừa có Kế hoạch số 279/KH-UBND để tổ chức, triển khai, thực hiện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhân dân và du khách nghiêm túc thực hiện các quy định của Nhà nước về tổ chức lễ hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lễ hội; giới thiệu về nguồn gốc của lễ hội, di tích và nhân vật được thờ phụng, tôn vinh; bảo tồn có chọn lọc những phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc theo xu hướng lành mạnh, tiến bộ, tiết kiệm phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương và du khách tới dự lễ hội nghiêm chỉnh chấp hành những quy định của Ban to chức lễ hội. Thực hiện nếp sống văn minh, hạn chế việc thắp hương, đốt vàng mã. Đối với lễ hội gắn với các công trình kiến trúc, văn hóa, lịch sử tiêu biểu hay có tiềm năng phát triển du lịch, cần bố trí hướng dẫn viên giới thiệu hoặc biển chỉ dẫn sơ đồ các khu vực trong khuôn viên, bảng giới thiệu tóm tắt lịch sử, giá trị kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật của di tích. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các hoạt động và các di sản văn hóa của lễ hội trên hệ thống đài truyền thanh của huyện và cơ sở. Thực hiện niêm yết công khai quy tắc ứng xử nơi công cộng tại những điểm có lễ hội diễn ra để du khách thực hiện sinh hoạt tín ngưỡng, tham quan di tích, lễ hội biết và thực hiện.
 
Trong công tác quản lý UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức lễ hội mang tính khoa học, tôn trọng các giá trị văn hóa lịch sử của từng lễ hội theo quy định; không xâm hại di tích và làm biến dạng nội dung kịch bản lễ hội theo các mục đích thương mại, mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu. Xử lý nghiêm tình trạng ăn xin, trộm cắp; đảm bảo an ninh, trật tự an toàn, chấm dứt dịch vụ đổi tiền lẻ, cờ bạc dưới mọi hình thức. Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ tham gia vào công tác chỉ đạo và quản lý lễ hội. Quy hoạch, quản lý và tổ chức tốt dịch vụ trong lễ hội. Nghiêm cấm tổ chức các hoạt động dịch vụ trong khu vực bảo vệ 1 của di tích. Xây dựng phương án bảo vệ di tích, cổ vật, tránh mất cắp, xâm hại. Tổ chức phục vụ tốt khách tham quan tại các điểm di tích và lễ hội. Sắp xếp, bố trí khu vực vệ sinh, đảm bảo vệ sinh môi trường trước, trong và sau lễ hội,...

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t