Huyện Phúc Thọ tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân (20:50 28/10/2019)


HNP - Sáng 28/10, UBND huyện Phúc Thọ tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân của 23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện đối thoại với nhân dân


Theo đó, năm 2019 là lần thứ 5 liên tiếp huyện Phúc Thọ thực hiện đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Đối thoại đã trở thành việc làm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Qua đối thoại với Nhân dân đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và hiệu quả công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; thiết thực đưa Quyết định số 218 của Bộ Chính trị vào đời sống xã hội. 
 
Tại buổi đối thoại, đại diện người dân ở các xã đã kiến nghị nhiều vấn đề về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội. 
 
Nhiều đại biểu kiến nghị, đề xuất với Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác quản lý và xử lý các vi phạm về đất đai; đảm bảo vệ sinh môi trường; cải cách thủ tục hành chính; đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn, xây dựng nông thôn mới; đảm bảo an ninh trật tự; giải quyết chế độ chính sách, đảm bảo đời sống dân sinh; công tác giải quyết đơn thư, phòng chống tham nhũng và công tác cán bộ… 
 
Người dân huyện Phúc Thọ nêu kiến nghị đến lãnh đạo huyện
 
Vời tinh thần dân chủ, cởi mở, cầu thị và trách nhiệm, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND Huyện cùng các ngành chức năng đã nghiên cứu trả lời thẳng thắn, tập trung, cốt lõi, toàn diện tất cả các nội dung Nhân dân nêu tại buổi đối thoại thuộc thẩm quyền. Những nội dung khác không thuộc thẩm quyền, Huyện ủy, UBND huyện tiếp thu để chỉ đạo cơ sở hoặc kiến nghị cấp trên xem xét, giải quyết.
 
Trước đó từ ngày 17 đến 30/9/2019, đồng chí Bí thư cấp ủy và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã tổ chức đối thoại với Nhân dân. Tại các buổi đối thoại đã có tổng số 2.602 đại biểu tham dự, 749 kiến nghị và 220 lượt phát biểu tại hội nghị; đồng chí Bí thư Đảng ủy và đồng chí Chủ tịch UBND xã, thị trấn đã trực tiếp trả lời 551 kiến nghị của Nhân dân; 198 kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên đã được tổng hợp đề nghị Huyện ủy, UBND huyện nghiên cứu giải quyết. Các buổi đối thoại ở các xã, thị trấn, cơ bản ý kiến hỏi và trả lời đều đảm bảo sự hài lòng của Nhân dân. Từ đó, củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân với Đảng và chính quyền cơ sở. 
 
Do làm tốt công tác chuẩn bị, cùng tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và Nhân dân huyện, công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân huyện năm 2019 đảm bảo dân chủ, công khai, gần gũi, thân thiện; thực sự phát huy được quyền làm chủ của Nhân dân. Đây cũng là dịp để cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện thể hiện quyết tâm chính trị cao độ, cùng Đảng bộ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t