Thường Tin tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho Thế giới sạch hơn" năm 2019 (14:47 09/10/2019)


HNP - Ngày 4/10, UBND huyện Thường Tín có Văn bản số 979/UBND-TNMT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho Thế giới sạch hơn" năm 2019.

Theo đó, huyện Thường Tín đề nghị các cấp, các ngành quán triệt, triển khai đến tất cả tổ chức cơ sở Đảng, các phòng, ban, ngành của huyện và các xã, thị trấn, tổ chức và nhân dân về lịch sử, ý nghĩa và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch. Tuyên truyền trên hệ thống Đài phát thanh huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn về nội dung và các hoạt động hưởng ứng chiến dịch, tập trung vào chủ đề chống rác thải nhựa, xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Treo băng rôn, poster, tờ rơi và các tài liệu khác... về chủ đề của Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn'' năm 2019: "Hành động địa phương, tác động toàn cầu" tại các chợ, tuyến đường trung tâm huyện và tại các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị theo mẫu của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tổ chức tổng vệ sinh, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh, vệ sinh ao, hồ trồng cây xanh để tạo môi trường xanh - sạch - đẹp.
 
Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, nhân dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện tổng vệ sinh môi trường, thu gom chất thải, khơi thông cống rãnh, nạo vét kênh mương, ao, hồ, phát quang bụi rậm,... vận động nhân dân không đốt rơm, rạ sau thu hoạch. Tăng cường công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa và túi nilon trên địa bàn huyện. Nghiêm cấm việc san lấp hồ, ao sông trái phép, vi phạm pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, cố ý làm trái chủ trương chỉ đạo của UBND thành phố, của Huyện ủy, UBND huyện về giữ gìn bảo vệ các hồ ao công cộng để đảm bảo cảnh quan, điều hòa môi trường giải quyết tình hình úng ngập trên địa bàn.
 
 

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t