Hoàn Kiếm: Tích cực phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện (14:54 01/08/2019)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, 6 tháng đầu năm, công tác triển khai chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đã được chính quyền từ quận tới cơ sở triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Về công tác triển khai chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, hàng tháng, Bưu điện Trung tâm 1 của Quận (BĐTT1) đều thực hiện gửi thông báo lịch chi trả đến UBND các Phường để thông tin đến người hưởng. Từ tháng 6/2019, BĐTT1 tiếp tục rà soát và xây dựng lại phương án chi trả, thực hiện tách tổ, giãn thời gian và thông báo lịch chi trả cụ thể cho các phường nhằm xây dựng lại phương án để đảm bảo người hưởng được nhận tiền lương và trợ cấp BHXH không phải chờ đợi lâu. Công tác triển khai ứng dụng CNTT được thực hiện tốt trong công tác chi trả đã được người hưởng lương hưu và chế độ BHXH nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Từ tháng 11/2018, BĐTT1 đã triển khai phát lương cho người hưởng bằng Thẻ chi trả dựa vào phần mềm quản lý. 6 tháng đầu năm, quận đã chi trả tiền mặt cho 109.253 lượt người, tương ứng số tiền 470,5 tỷ đồng; đã chi trả cho 54.399 lượt người tương ứng số tiền 292 tỷ đồng thông qua thẻ ATM.
 
Bên cạnh đó, quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Tháng 4/2019, BHXH Quận và BĐTT1 đã tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền đến trên 700 cán bộ chủ chốt của các Phường. Tính đến 30/6/2019, số người tham gia BHXH tự nguyện là 581 người, tương đương tốc độ gia tăng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện là 10,02%, bằng 33,34% KH năm 2019. Công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyên trên địa bàn Quận Hoàn Kiếm đã có 177 đối tượng tăng mới và 404 người tham gia tiếp tục BHXH tự nguyện. 
 
Trong thời quan tới, Quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT cho người tham gia và thụ hưởng đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách; đồng thời, tiếp tục bổ sung cập nhật biến động thành viên hộ gia đình để xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu quản lý đối tượng tham gia BHXH,BHYT trên địa bàn. Quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong quận về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của BHXH, BHYT trong tình hình hiện nay...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t