Quốc Oai: Nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển du lịch (09:07 23/07/2019)


HNP - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai các đề án, thông tin đầy đủ các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, hoạt động phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quốc Oai có sự chuyển biến rõ nét.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quốc Oai có 1 khách sạn 4 sao (9 biệt thự gồm 84 phòng thuộc Khu du lịch vui chơi giải trí đô thị sinh thái Tuần Châu Hà Nội) và 30 nhà nghỉ phục vụ hoạt động lưu trú. Các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn huyện đều được cấp phép kinh doanh theo quy định của pháp luật. Công tác giữ gìn an ninh trật tự trong các điểm du lịch, dịch vụ và khách sạn nhà nghỉ cơ bản được đảm bảo, các doanh nghiệp hầu hết hoạt động đúng nội dung đã đăng ký.

Đáng chú ý, nhờ làm tốt công tác quản lý: 100% cơ sở hoạt động lưu trú trên địa bàn huyện có sổ ghi chép tạm trú và ghi chép danh sách khách lưu trú theo quy định; 100% cơ sở lưu trú có đầy đủ tiêu lệnh, bảng hiệu, bình bọt và các thiết bị phòng cháy, chữa cháy. Hầu hết các cơ sở đều được tập huấn công tác an ninh trật tự và có bản cam kết với cơ quan chức năng; niêm yết đầy đủ nội quy khách sạn, nhà nghỉ. Các cơ sở kinh doanh du lịch và lưu trú có ăn uống đều được cơ quan y tế huyện và các xã, thị trấn tập huấn, kiểm tra và cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong 2 năm qua, trên địa bàn huyện Quốc Oai không xảy ra ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Trong hoạt động lữ hành, trên địa bàn hiện có 9 cơ sở kinh doanh lữ hành, vận chuyển hành khách du lịch. Các cơ sở này đã liên kết với các công ty lữ hành trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đưa khách du lịch ở huyện Quốc Oai đi các tỉnh trong nước, nước ngoài và đưa khách đến tham quan huyện Quốc Oai. Một số công ty lữ hành trong và ngoài địa bàn thành phố Hà Nội thành lập các điểm liên kết, đưa đón khách theo tour chùa Thầy - chùa Tây Phương - chùa Mía hoặc tham quan chùa Thầy và nghỉ dưỡng, vui chơi tại Khu du lịch vui chơi giải trí đô thị sinh thái Tuần Châu.

Ngoài ra, từ năm 2016 đến nay, huyện Quốc Oai phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội triển khai một số hoạt động phát triển du lịch trên địa bàn huyện, như: Giới thiệu về quê hương Quốc Oai, di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Thầy và các di tích tiêu biểu trên địa bàn huyện; tổ chức đoàn Farm đưa các doanh nghiệp lữ hành du lịch về khảo sát điểm di tích, các cơ sở dịch vụ nhằm xây dựng, hình thành tour du lịch thường xuyên đưa đón khách du lịch về tham quan, du lịch quê hương Quốc Oai...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t