Quận Hai Bà Trưng: Tăng cường nghiệp vụ PCCC cho lãnh đạo chủ chốt và Đội PCCC dân phòng (09:04 11/04/2019)


HNP - Ngày 9/4, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lãnh đạo chủ chốt và Đội PCCC dân phòng của UBND các phường trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, Đội PCCC dân phòng trên địa bàn các phường đối với việc chấp hành các quy định, tổ chức các hoạt động PCCC trên địa bàn. Để triển khai tốt nhiệm vụ, UBND quận yêu cầu đảm bảo 100% lực lượng thuộc PC&CC dân phòng trên địa bàn các phường cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật PCCC và nắm chắc việc quản lý, vận hành, sử dụng, bảo quản các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác chữa cháy và CNCH được trang bị tại các phường.

Về nội dung tập huấn: Giới thiệu nội dung một số văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về PCCC và CNCH, trong đó tập trung vào phổ biến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền,... trong công tác PCCC&CNCH. Thông tin về tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố, các vụ cháy điển hình trong nước và thế giới. Các nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn, xử lý khi có cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, phổ biến các tính năng, tác dụng, kỹ năng vận hành, quản lý, bảo quản các trang thiết bị PCCC&CNCH được trang bị tại UBND các phường theo Thông tư số 56/TT-BCA của Bộ Công an; Quy trình tổ chức chữa cháy, CNCH cấp phường.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t