Quận Long Biên kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam, tổng kết công tác năm 2017 (15:01 25/12/2017)


HNP - Sáng 25/12, UBND quận Long Biên tổ chức lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12; Tổng kết công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình năm 2017.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số cho các cá nhân


Năm 2017, công tác DS-KHHGĐ quận Long Biên đã đạt được một số kết quả nổi bật. Các chỉ tiêu pháp lệnh về giảm sinh và sinh con thứ ba đều hoàn thành vượt mức kế hoạch giao của quận và thành phố. Tỷ suất sinh đạt 16,49‰, giảm 0,25‰ so với kết quả thực hiện năm 2016, giảm 0,22‰ so với kế hoạch giao. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 3,06‰, giảm 0,08‰ so với  kết quả thực hiện năm 2016, giảm 0,06‰ so với kế hoạch được giao. Các chỉ tiêu về KHHGĐ, chỉ tiêu về sàng lọc trước sinh và sơ sinh đều hoàn thành vượt mức kế hoạch quận, Thành phố giao. Việc hoàn thành các chỉ tiêu này đã góp phần ổn định quy mô dân số, từng bước nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn quận.

Các hoạt động truyền thông đã được thực hiện theo phương châm đổi mới, đi vào chiều sâu, tập trung phân loại đối tượng, lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp. Chương trình KHHGĐ được thực hiện linh hoạt, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, vừa đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch về cung ứng các biện pháp tránh thai, đồng thời, triển khai gói cung ứng dịch vụ tư vấn, siêu âm miễn phí cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn ngay tại tổ dân phố, cụm dân cư các phường. Chương trình này đã nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao của các cấp ủy Đảng chính quyền và nhân dân.

Thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng Dân số quận Long Biên giai đoạn 2016-2020” năm 2017, toàn quận đã triển khai sàng lọc trước sinh 5.938 ca; sàng lọc sơ sinh 4.322 ca; 100% đối tượng tiền hôn nhân diện nghèo, hộ chính sách được khám sức khỏe tiền hôn nhân miễn phí. Số bà mẹ mang thai tham gia dịch vụ sàng lọc trước sinh và sơ sinh ngày càng tăng: sàng lọc trước sinh đạt 104,2% và sơ sinh đạt 102% so với kế hoạch giao năm 2017, vượt chỉ tiêu kế hoạch Thành phố và quận giao.

Với những kết quả đã đạt được, đã có 12 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số của Bộ Y tế; 28 tập thể, 50 cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng trong thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn quận.
 
Năm 2018, quận Long Biên sẽ xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu quả các hoạt động công tác DS-KHHGĐ năm 2018. Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ cua các ban, ngành, đoàn thể đối với công tác DS-KHHGĐ, trọng tâm chỉ đạo các phường có nguy cơ sinh, sinh con thứ ba và mất cân bằng giới tính khi sinh cao. Đồng thời, đảm bảo khai thác nguồn lực cơ sở vật chất, đầu tư kinh phí để triển khai đạt kết quả các hoạt động về DS-KHHGĐ. Xây dựng chế độ động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t