Long Biên triển khai kế hoạch đối thoại định kỳ năm 2017 (06:07 04/08/2017)


HNP - Quận ủy Long Biên vừa ban hành kế hoạch số 100-KH/QU về tổ chức đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Long Biên năm 2017.

Việc đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị, những sáng kiến của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, tiếp nhận, chỉ đạo, giải quyết kịp thời những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Thông qua đối thoại nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, tình hình kinh tế xã hội, những vấn đề mà dư luận xã hội và nhân dân quan tâm. Tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của quận.

Tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, quyền làm chủ của nhân dân nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương. Góp phần cụ thể hóa cơ chế “Đảng lãnh dạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ”.

Đồng thời, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Nâng cao trách nhiệm của người đúng đầu cấp uỷ, chính quyền; các phòng, ban, ngành cấp quận và chính quyền cơ sở trong việc phục vụ nhân dân.

Quận ủy Long Biên yêu cầu cuộc đối thoại được tổ chức với phương châm: dân chủ, công khai, an toàn, thiết thực và hiệu quả; bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và mỗi người dân được tự nguyện, bình đẳng, công khai tham gia đóng góp ý kiến, phát biểu và nêu các kiến nghị, đề xuất trực tiếp đối với các cơ quan, đơn vị và người đứng đầu các cơ quan đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Việc thu thập ý kiến đóng góp, tham vấn của các tổ chức cá nhân về các thông tin liên quan đến đề xuất, kiến nghị, chất vấn, đảm bảo đúng trọng tâm và phân loại tổng hợp gửi về Quận để đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Chủ tịch UBND Quận cùng các đồng chí lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND và các phòng, ban, ngành chức năng nghiên cứu, trao đổi, ý kiến. Đặc biệt, không lợi dụng việc tiếp xúc, đối thoại để làm trái các quy định của đảng, pháp luật của nhà nước hoặc vu cáo, đả kích, bôi xấu, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t