Phú Xuyên tăng cường công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (21:25 02/08/2017)


HNP - Nhằm tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, huyện Phú Xuyên vừa ban hành chỉ thị để chỉ đạo công tác này.

Theo đó, huyện Phú Xuyên tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tổ chức kiểm tra giám sát công tác phòng, chống dịch của các ngành, UBND các xã, thị trấn; tổ chức triển khai quyết liệt, có hiệu quả các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh. Chỉ đạo công tác giám sát vec tơ, giám sát các ca bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt ở những ổ dịch cũ, khu vực có nguy cơ cao. Đảm bảo đủ cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện cho công tác phòng chống dịch và làm tốt công tác cấp cứu, điều trị khi có bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

Bệnh viên đa khoa Vân Đình, tăng cường khám, phát hiện sớm, cách ly và điều trị tích cực cho bệnh nhân nghi bị sốt xuất huyết không để xảy ra tình trạng lây chéo và tử vong do dịch. Chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn cho cán bộ về phác đồ cấp cứu và điều trị bệnh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng về các ca bệnh để phối hợp giám sát bệnh nhân và xử lý kịp thời ổ dịch tại cộng đồng.

Triển khai tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong các trường học trên địa bàn; thường xuyên tổ chức các đợt tổng vệ sinh môi trường tại các trường học.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với ngành Y tể triển khai ngay chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh; trong chiến dịch cần có sự tham gia vào cuộc của lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và cơ quan công an để đảm bảo 100% hộ gia đình được xử lý, tăng cường công tác kiếm tra, chỉ đạo, huy động các nguồn lực và quần chúng nhân dân triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân cố tình không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương theo hướng dẫn của ngành Y tế.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t