Huyện Gia Lâm kỷ niệm 16 năm Ngày gia đình Việt Nam và tổng kết 10 năm thực hiện Luật bình đẳng giới (21:34 27/06/2017)


HNP -  Ngày 27/6, UBND huyện Gia Lâm tổ chức Lễ kỷ niệm 16 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2017) và tổng kết 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Qua 16 năm tổ chức, Ngày Gia đình Việt Nam đã trở thành một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Công tác bình đẳng giới trên địa bàn huyện Gia Lâm được thực hiện trong 10 năm qua đã đạt được những kết quả quan trọng. Bình đẳng giới đã được thực hiện ở mọi lĩnh vực từ gia đình đến xã hội, làm thay đổi các quan niệm về đạo đức, phong tục, tập quán và đặc biệt làm thay đổi thân phận và địa vị của phụ nữ ngày càng được nâng cao. Công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng cán bộ nữ được quan tâm, tạo điều kiện. Hiện nay, số cán bộ công chức, viên chức nữ trên toàn huyện chiếm tỷ lệ 48%, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy cả 2 cấp huyện và xã nhiệm kỳ 2015-2020 là 23%. Số lao động nữ được giải quyết việc làm hàng năm đạt từ 50- 55% so với tổng số lao động được giải quyết việc làm. Toàn huyện vẫn đang duy trì 44 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, để tư vấn, giúp đỡ các nạn nhân bị bạo lực gia đình tại khu dân cư.

Trong thời gian tới, các phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện, ban vì sự tiến bộ phụ nữ từ huyện tới các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác tuyên truyền về gia đình, phòng chống bạo lực gia đình và luật bình đẳng giới. Trong quá trình triển khai thực hiện sẽ coi trọng việc phát hiện gương gia đình tiêu biểu, nhân rộng những giá trị truyền thống của gia đình để cộng đồng người dân, cộng đồng các gia đình trên địa bàn huyện nâng cao nhận thức sâu sắc hơn về vấn đề này.

Nhân dịp này, UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 64 gia đình tiêu biểu, 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Luật bình đẳng giới.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t