Khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND quận Ba Đình (21:34 27/06/2017)


HNP - Chiều 27/6, HĐND quận Ba Đình đã khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND quận khóa XIX nhằm đánh giá kết quả tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Toàn cảnh kỳ họp


6 tháng đầu năm 2017, HĐND các cấp quận Ba Đình đã phối hợp thực hiện nhiệm vụ theo luật định và Nghị quyết của cấp ủy và HĐND các cấp đảm bảo nội dung, tiến độ và hiệu quả. Đáng chú ý, trong hoạt động giám sát, thường trực HĐND, các ban HĐND quận đã triển khai kế hoạch giám sát theo đúng chức năng, nhiệm vụ, tập trung giám sát các nhiệm vụ trọng tâm, các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, chủ yếu đã được HĐND quyết nghị, giám sát các vấn đề dân sinh bức xúc, các vấn đề được cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chưa giải quyết… trên địa bàn.
 
6 tháng đầu năm, kinh tế quận giữ ổn định, giá trị sản xuất chung các ngành ước đạt 24.635 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 2.684,8 tỷ đồng, đạt 43,4% dự toán giao, ước chi ngân sách đạt 473,606 tỷ đồng, đạt 38,8% dự toán giao, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các nhiệm vụ đột xuất. Đáng chú ý, quận đã chủ động nắm tình hình thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh, kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh… 5 tháng đầu năm, quận đã xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm gồm 216 vụ với số tiền phạt nộp vào ngân sách hơn 5 tỷ đồng. 
 
Các hoạt động văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm, với nhiều hoạt động chăm lo đến các gia đình chính sách, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa. Tính đến ngày 1/6/2017, đã vận động được gần 1,9 tỷ đồng quỹ Đền ơn đáp nghĩa, vượt 380% kế hoạch; giới thiệu việc làm cho 3.208 lao động, đạt 57,29% kế hoạch, giảm 25 hộ nghèo, đạt 50% kế hoạch; thực hiện xây mới và sửa chữa, cải tạo 48 căn nhà cho gia đình chính sách đảm bảo đúng tiến độ. 
 
Công tác quản lý quy hoạch, đô thị, trật tự xây dựng được tăng cường chỉ đạo quyết liệt, tỷ lệ công trình có phép đạt 99,5%. Trong 6 tháng, quận đã xử phạt hơn 1.100 trường hợp vi phạm trật tự đô thị với số tiền trên 350 triệu đồng;  gần 4.300 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền gần 2 tỷ đồng; 36 trường hợp vi phạm vệ sinh môi trường với số tiền trên 40 triệu đồng…
 
Trọng tâm 6 tháng cuối năm, HĐND quận tiếp tục tổ chức và triển khai thực hiện các chương trình giám sát chuyên đề của Thường trực và các ban HĐND quận và phường. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ Thành phố giao, trong đó, tập trung giải quyết những việc nóng, cấp bách, xử lý dứt điểm các vấn đề dân sinh bức xúc. Quản lý chặt chẽ, triển khai đảm bảo tiến độ đầu tư các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn quận. Tập trung chấn chỉnh lập lại trật tự an toàn giao thông, đô thị, trật tự công cộng, lòng đường, hè phố và các điểm nóng trông giữ phương tiện trên địa bàn. Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xây dựng, tập trung chỉ đạo, đôn đốc xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t