Hai Bà Trưng tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động hành nghề y dược tư nhân (17:11 27/06/2017)


HNP - 6 tháng đầu năm, quận Hai Bà Trưng đã tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động hành nghề y dược tư nhân, nhất là kiểm tra các nhà thuốc, các phòng khám hoạt động không phép, quá phạm vi cho phép, quảng cáo không phép, đặc biệt là các hoạt động không phép về phẫu thuật thẩm mỹ, da liễu trong các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Hiện nay, quận Hai Bà Trưng đang quản lý 628 cơ sở, gồm 338 cơ sở khám chữa bệnh (57 cơ sở y học cổ truyền, 13 phòng khám đa khoa, 268 phòng khám chuyên khoa), 290 nhà thuốc (18 nhà thuốc công ty, 06 cơ sở bán lẻ thuốc y học cổ truyền, 266 nhà thuốc); ngoài ra, còn quản lý 25 cơ sở dịch vụ xoa bóp, 97 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn quận đã kiểm tra 495 cơ sở, xử phạt 35 cơ sở với số tiền hơn 233 triệu đồng, trong đó, Đoàn liên ngành quận kiểm tra 69 cơ sở, xử phạt hơn 179 triệu đồng; Tổ Y tế xã hội 20 phường kiểm tra 426 lượt cơ sở, xử phạt 17 cơ sở hơn 54 triệu đồng. Bên cạnh đó, kiểm tra, giám sát quy chế chuyên môn, công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân và quản lý vắc xin, sinh phẩm tại 20/20 Trạm y tế phường.

Tuy nhiên, quận Hai Bà Trưng là một quận đông dân, di biến động lớn; mạng lưới các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc luôn phát triển và biến động với 629 cơ sở y, dược nên việc kiểm tra, giám sát các cơ sở còn nhiều khó khăn. Nhiều cơ sở khám chữa bệnh; dịch vụ thẩm mỹ; nhà thuốc có biểu hiện trốn tránh, không hợp tác, cố tình vi phạm và không thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong khám chữa bệnh và kinh doanh thuốc.

Trong 6 tháng cuối năm, quận Hai Bà Trưng sẽ triển khai có hiệu quả các hoạt động quản lý, kiểm tra, giám sát các cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ xoa bóp, nhà thuốc trên địa bàn. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến, tư vấn, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực hành nghề y dược ngoài công lập, dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ xoa bóp, từ đó khuyến khích người dân chủ động phát hiện, tố cáo các cơ sở khám chữa bệnh, nhà thuốc hoạt động không phép, sai phép, quảng cáo không phép, xử lý rác thải y tế không đúng quy định để thông báo kịp thời cho các cơ quan quản lý.


UBND các phường điều tra, quản lý và cập nhật danh sách cơ sở hành nghề y dược kịp thời. Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện sớm những cơ sở không phép, những cơ sở vi phạm. Kiên quyết đóng cửa những cơ sở không phép và xử lý nghiêm, triệt để những cơ sở vi phạm.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t