Hà Đông: Tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH (20:14 06/05/2017)


HNP - Ngày 5/5, Ban Tuyên giáo Quận ủy Hà Đông phối hợp với Công an quận tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho Trưởng Công an 17 phường, bí thư chi bộ, tổ trưởng và trưởng ban công tác mặt trận toàn bộ các tổ dân phố trên địa bàn quận.

Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó Giám đốc Công an TP thông tin tại hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó Giám đốc Công an TP đánh giá khái quát về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố thời gian qua, điểm lại một số vụ việc điển hình phức tạp, nổi cộm về an ninh trật tự tại một số địa phương trong cả nước như Tiên Lãng (Hải Phòng), Đồng Tâm (Mỹ Đức)... 
 
Phó Giám đốc Công an Thành phố cũng đi sâu giới thiệu, phân tích về công tác đảm bảo an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh nông thôn và an ninh tôn giáo; đồng thời, nêu một số kinh nghiệm thực tiễn trong giải quyết những vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, xử lý điểm nóng. Đồng chí nhấn mạnh, công tác đảm bảo an ninh trật tự phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy đảng, sự chỉ đạo chặt chẽ của chính quyền và sự phối hợp đồng bộ của các ban ngành, MTTQ và các đoàn thể, trong đó, lực lượng Công an phải làm nòng cốt trong công tác thu thập thông tin, nắm địa bàn và tham mưu tổ chức thực hiện.
 
Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH ngay tại cơ sở, cấp ủy, chính quyền và ban công tác mặt trận ở tổ dân phố phải cùng với lực lượng Công an phát hiện, hòa giải và giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, tránh dẫn đến phát sinh các vụ gây rối trật tự công cộng. Đặc biệt, cần chú trọng phát huy vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận và những người có uy tín trong các tôn giáo, dân tộc và dòng họ, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, từ đó, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở mỗi địa phương.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t