Quận Long Biên tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho 161 đối tượng ưu tiên đợt 1 (19:59 18/03/2021)


HNP - Trong ngày 17 và 18/3, quận Long Biên đã triển khai tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho 161 đối tượng ưu tiên đợt 1 gồm: 72 người làm việc trong các cơ sở y tế trên địa bàn quận và 89 người tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch.


Việc tiêm chủng được thực hiện bởi Trung tâm y tế quận phối hợp với Trung tâm tiêm chủng VNVC Long Biên. Trong đó, Trung tâm Y tế quận đã chủ động tiếp nhận, phân bổ, hướng dẫn tiêm chủng và sử dụng vaccine, giám sát việc triển khai tại điểm tiêm, quản lý, theo dõi đối tượng và giám sát sự cố bất lợi sau tiêm chủng cho toàn bộ cán bộ tham gia tiêm chủng.  
 
Tính đến 13h00, ngày 18/3/2021, trên địa bàn quận có 138 người đến tiêm, trong đó, có 19 người tạm hoãn chưa tiêm. Những người tạm hoãn do bị dị ứng, cao huyết áp, huyết áp thấp, đang dùng kháng sinh hoặc đang điều trị bệnh khác. Trong số người được tiêm, đa số người sức khoẻ bình thường, không có phản ứng sau tiêm; 02 trường hợp có phản ứng thông thường sau khi tiêm (sau khi tiêm 6h bị sốt trên 38,50C). Tất cả các đối tượng được tiêm đều được nhân viên y tế theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày. Trung tâm y tế quận Long Biên bám sát tiến độ tiêm chủng hàng ngày, đôn đốc cán bộ trong danh sách tiêm chủng đến điểm tiêm đúng lịch, đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra.
 
Theo công bố, Vắc xin Covid-19 AstraZeneca là loại vắc xin có nhiều ưu điểm, tính sinh miễn dịch cao, an toàn và có khả năng đáp ứng miễn dịch cao từ 62% - 90%, đã được tiêm tại nhiều nước trên thế giới. Vắc xin Astra Zeneca gồm 02 mũi tiêm, mũi 2 cách mũi 1 là 3 tháng. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Vũ Thị Thành phát biểu tại hội nghị
 
* Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND quận Long Biên khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị đã thông qua kết quả giới thiệu người của tổ chức, cơ quan, đơn vị ra ứng cử đại biểu HĐND quận Long Biên khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Kết quả đã hiệp thương lựa chọn giới thiệu được 62 người ra ứng cử và 01 người tự ứng cử. Về cơ cấu đại biểu trên các lĩnh vực, như công tác đảng: 6 người, công tác HĐND, UBND: 17 người, lực lượng vũ trang, nội chính: 3 người, MTTQ đoàn thể các tổ chức tôn giáo: 7 người, văn hóa y tế giáo dục và kinh tế: 7 người; đơn vị hành chính cấp dưới: 23 người. Trong đó số người ứng cử nữ chiếm 45%, số người trẻ tuổi 44%, người ngoài đảng 12%, và người tái cử chiếm 37%... Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến và nhất trí cao về cơ cấu, thành phần, số lượng người tham gia ứng cử đại biểu HĐND quận Long Biên khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 là 63 người. 

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Vũ Thị Thành đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức có người ứng cử đại biểu HĐND quận phối hợp với MTTQ quận, phường tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của người ứng cử và ý kiến cử tri nơi công tác với người tự ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt kết quả cao.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t