Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì (14:22 25/09/2023)


HNP - Sáng 25/9, tại trụ sở UBND xã Yên Bài, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 7, đã tiếp xúc cử tri huyện Ba Vì, trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh Hội nghị


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và báo cáo tổng hợp kết quả trả lời của các cơ quan thẩm quyền về kiến nghị của cử tri huyện Ba Vì tại kỳ họp trước...
 
Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, cử tri huyện Ba Vì đánh giá cao công tác dân tộc thiểu số trong thời gian qua của Đảng, nhà nước và Thành phố, tạo bước chuyển biến về đời sống kinh tế - xã hội, an sinh xã hội cho người dân vùng núi Ba Vì. 
 
Nêu một số nội dung đã có ý kiến, kiến nghị kéo dài đến nay chưa được giải quyết, cử tri phản ánh thực trạng hiện nay có nhiều hộ dân của các xã đã sinh sống lâu đời trong Cos 100 (mốc giới phân định giữa đất vườn quốc gia và đất lâm nghiệp), do đó, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng khá nhiều về hạ tầng, phát triển kinh tế. Từ đó, cử tri đề xuất, kiến nghị có chính sách phù hợp cho người dân đang sinh sống bên trong Cos 100, trường hợp di dời khỏi vườn quốc gia thì cần tổ chức tái định cư cho người dân. 
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các cơ quan chức năng khẩn trương bàn giao đất Nông trường Việt Mông về địa phương quản lý. Cử tri cũng cho biết, quy hoạch phát triển lâm nghiệp hiện đang chồng lấn với quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp, khu dân cư, quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Cử tri kiến nghị cần điều chỉnh các diện tích chồng lấn trên ra khỏi đất rừng để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người dân và các tổ chức bị chồng lấn. 
 
Cử tri huyện Ba Vì phát biểu ý kiến tại Hội nghị
 
Về công tác xây dựng pháp luật, tại kỳ họp thứ 6, cử tri mong rằng dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ có cơ chế đặc thù về cơ chế chính sách, bảo đảm thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức Thành phố yên tâm thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, từ vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân vừa qua, cử tri cũng đề nghị cần quyết liệt đẩy nhanh tiến độ di dời trường đại học, bệnh viện để bảo đảm giãn dân khu vực nội thành.
 
Sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung trao đổi các nội dung cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, thay mặt tổ đại biểu tiếp thu ý kiến cử tri, đại biểu Quốc hội Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia trân trọng cảm ơn các ý kiến cử tri huyện Ba Vì, đồng thời, khẳng định sẽ tổng hợp đầy đủ, chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định. 
 
Trao đổi thêm một số nội dung cử tri quan tâm, đại biểu Lê Quân cho biết, đối với nội dung bàn giao đất nông trường, trạm, trại, quản lý sử dụng đất trên địa bàn, có nhiều sự thay đổi từ hồ sơ, mua đi bán lại... khiến công tác quản lý còn gặp khó khăn; việc giao đất, giao rừng cho cá nhân khai thác cũng gặp vướng mắc,… đây là những nội dung được Trung ương, Thành phố rất quan tâm chỉ đạo rà soát, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố sẽ tiếp tục quan tâm theo dõi, giám sát.
 
Đại biểu cũng báo cáo với cử tri về việc chuyển trường Đại học lên khu công nghệ Hoà Lạc, trong đó, Đại học Quốc gia Hà Nội gần như đã chuyển bộ phận quản lý và hầu hết các khoa lên khu vực Hòa Lạc, chỉ còn lại một bộ phận trong khu vực trung tâm. Đại học Quốc gia Hà Nội luôn chú trọng đảm bảo chỗ ở cho sinh viên, tuy nhiên, không thể đảm bảo được toàn bộ chỗ ở, vì thế, trường đang phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo quản lý chỗ ở cho sinh viên được an toàn.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t