Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ (14:32 08/06/2022)


HNP - Sáng 8/6, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cùng các đại biểu HĐND Thành phố, đơn vị bầu cử số 5, đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ trước kỳ họp thứ 7, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tiếp thu tại hội nghị


Tại hội nghị, sau khi các cử tri nghe đại biểu Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ báo cáo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp giữa năm HĐND Thành phố khóa XVI; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, HĐND Thành phố khóa XVI, cử tri quận Tây Hồ đã phát biểu bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao những kết quả Thành phố đã đạt được trong thời gian qua.
 
Cử tri ghi nhận, 6 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo sâu sát quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân Thủ đô, Thành phố đã thực hiện các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát có hiệu quả, và kinh tế đã phục hồi phát triển. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu một số kiến nghị đề nghị Thành phố quan tâm, giải quyết trong thời gian tới.
 
Cụ thể, cử tri Lê Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ đề nghị đề nghị UBND Thành phố tiếp tục chỉ đạo ngành giáo dục trong việc hướng dẫn thu, quản lý học phí đầu năm học, tránh để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học; Chỉ đạo Công ty TNHH thoát nước Hà Nội nạo vét cống, khơi thông dòng chảy chống úng ngập khi mùa mưa đến và có phương án, giải pháp khắc phục khi lượng mưa lớn mà đường cống thoát nước không kịp.
 
Cử tri Lữ Phúc Sơn, Phó Bí thư chi bộ 1, phường Quảng An cho biết, về quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, dư luận nhân dân cơ bản đồng tình ủng hộ. Việc triển khai thực hiện quy hoạch sẽ làm thay đổi diện mạo, cải thiện và nâng cao về giao thông, đời sống, sinh hoạt của người dân khu vực ven sông Hồng. Do đó, cử tri đề nghị Thành phố chỉ đạo các sở, ngành và quận, huyện có liên quan sớm triển khai thực hiện xác định cơ sở pháp lý về sử dụng đất với khu vực dân cư hiện có để có thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và cấp phép xây dựng; cơ chế tái định cư cho các hộ dân bị di dời nhà ở để thực hiện các công trình, dự án phục vụ mục đích công cộng.
 
Cử tri quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị
 
Liên quan đến dự án đường Lạc Long Quân - Cống Đõ, cử tri Bùi quang Luyết, Bí thư chi bộ trưởng ban công tác mặt trận 16 Phường Bưởi phản ánh, dự án đã được cắm mốc theo từ năm 2001, đến nay, đã 20 năm nhưng vẫn nằm trong tình trạng dự án “treo”, các hộ dân nằm trong dự án không được cấp phép xây dựng, không được cấp giấy chứng nhận quyền sử đất cuộc sống thấp thỏm, lo âu không ổn định. 
 
Cử tri Nguyễn Ngọc Bách, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận số 2 Phường Phú Thượng nêu, dự án X1 giai đoạn 1 được triển khai thu hồi đất từ 2006 đến nay đã được 16 năm, các phương án bồi thường đã được hoàn tất nhưng chưa thấy triển khai xây dựng, cử tri. Nhân dân khu dân cư số 02 phường Phú Thượng đã kiến nghị nhiều lần về việc dự án không quản lý, không xây dựng để thành bãi đất trống, các loại phế thải tự do đổ tràn ngập, mỗi khi trời mưa xuống nước thải chảy ra gây mất vệ sinh môi trường ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Cử tri kiến nghị tổ đại biểu HĐND Thành phố ứng cử tại Quận Tây Hồ, phối hợp, kiểm tra năng lực, tài chính quản lý của dự án này, trong trường hợp không đủ khả năng thực hiện dự án thì đề nghị Thành phố thu hồi dự án theo qui định.
 
Cử tri Nguyễn Hữu Đức, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận số 9 Phường Thụy Khuê cho biết, dự án cải tạo Mương thoát nước Thụy Khuê  trên địa bàn phường Thụy Khuê đã triển khai hơn 8 năm, đến nay chưa hoàn thành, ảnh hưởng lớn đến vấn đề vệ sinh môi trường và đời sống người dân khu vực xung quanh mương. Đặc biệt, qua 2 trận mưa vừa rồi, do dòng chảy của mương bị thu hẹp lại, có chỗ đất lở xuống lấp dòng chảy nên nước tràn vào ngõ, nhà dân, gây thiệt hại tài sản của nhân dân. Một số hộ đã phá dỡ bàn giao mặt bằng cho dự án, để cho dự án làm xong mới sửa chữa lại nhà, một số hộ đã phải đi thuê nhà nơi khác để ở, số hộ không có điều kiện đi thuê phải ở sống chung trong thời gian thi công dự án. 
 
Vì vậy, cử tri đề nghị HĐND Thành phố giám sát, yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các sở ngành liên quan sớm có giải pháp khắc phục, bố trí nhà tái định cư, đảm bảo an toàn cuộc sống lâu dài cho các gia đình nằm trong diện GPMB thực hiện dự án, nhằm đẩy nhanh và hoàn thành Dự án Mương thoát nước Thụy Khuê, đảm bảo VSMT và đời sống cho nhân dân khu vực xung quanh Mương thoát nước Thụy Khuê.
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh, hiện nay, chợ Tam Đa đã xuống cấp, không được sửa chữa, duy tu, vệ sinh môi trường ẩm thấp, nhếch nhác, không đảm bảo cho công tác phòng cháy và chữa cháy. Cử tri và nhân dân đã có ý kiến nhiều lần, UBND phường cũng đã nhiều lần mời Ban quản lý Chợ đến làm việc về công tác quản lý, sửa chữa, nâng cấp chợ, nhưng chưa được thực hiện.
 
Cử tri kiến nghị Thành phố yêu cầu Công ty đầu tư châu Á Thái Bình Dương, khắc phục các tồn tại hạn chế nêu trên, có kế hoạch cải tạo, nâng cấp lại toàn bộ khu vực chợ, đảm bảo phòng cháy chữa cháy, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, cũng như hoạt động kinh doanh cho các tiểu thương và nhân dân khi đến chợ.
 
Cũng tại hội nghị, cử tri quận Tây Hồ đã kiến nghị Thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ cải tạo mương thoát nước Thụy Khuê; cải tạo môi trường hồ Tứ Liên; Công tác quản lý Hồ Tây; Xem xét tổ chức lại giao thông tại nút Âu Cơ - Xuân Diệu…
 
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt các đại biểu HĐND Thành phố - đơn vị bầu cử số 5, đại biểu Nguyễn Lan Hương đã cảm ơn các ý kiến phát biểu thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri quận Tây Hồ. Trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm, đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, các ý kiến đã được tổ đại biểu tổng hợp đầy đủ, gửi tới các cơ quan chức năng của Thành phố xem xét, giải quyết theo đúng quy định. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t