Sửa đổi, bổ sung một số điều quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND TP Hà Nội (16:59 10/09/2021)


HNP - Ngày 8/9, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 của UBND Thành phố về việc quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội và Quyết định số 38/QĐ-UBND ngày 29/11/2017 của UBND Thành phố về việc điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và tổ chức liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính của một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố.

Cụ thể: sửa đổi, bổ sung khoản 1 Mục I Điều 1 Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND và điểm a Khoản 3 Điều 1 Quyết định số 38/2017/QĐ-UBND như sau: Văn phòng UBND Thành phố là cơ quan thuộc UBND Thành phố, có chức năng tham mưu, giúp UBND Thành phố về: Chương trình, kế hoạch công tác của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố; kiểm soát TTHC; tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của Thành phố; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố; đầu mối Cổng thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố; quản lý công báo và phục vụ các hoạt động chung của UBND Thành phố; giúp Chủ tịch UBND Thành phố và các Phó Chủ tịch UBND Thành phố thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý công tác quản trị nội bộ của Văn phòng.”

Sửa đổi, bổ sung khoản 10 Mục II Điều 1 Quyết định số 09/2016/QĐUBND và điểm b khoản 3 Điều 1 Quyết định số 38/2017/QĐ-UBND. Về Kiểm soát TTHC: Hướng dẫn, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ kiểm soát TTHC và cải cách TTHC; tổ chức thực hiện việc rà soát, đánh giá TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn Thành phố theo quy định của pháp luật;

Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa liên thông hiện đại tại các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước thuộc Thành phố;

Giúp UBND Thành phố chỉ đạo việc thực hiện cải cách TTHC, đơn giản hóa TTHC trên địa bàn Thành phố và kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã;

Chủ trì lập kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và phạm vi giải quyết trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt; hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện rà soát, đánh giá TTHC theo kế hoạch đã được phê duyệt;

Tham gia ý kiến, thẩm định về TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND và UBND Thành phố;

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc UBND Thành phố rà soát, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của cấp tỉnh, huyện, xã; Kiểm soát về hình thức, nội dung của quy trình trước khi trình Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt;

Theo dõi, đôn đốc việc xây dựng và tham gia ý kiến đối với nội dung dự thảo quyết định công bố TTHC của các cơ quan chuyên môn về ngành, lĩnh vực thuộc UBND Thành phố;

Đôn đốc các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc thống kê các TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế, TTHC bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ; kiểm soát chất lượng và nhập dữ liệu TTHC, văn bản liên quan đã được công bố vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; tạo đường kết nối giữa trang tin điện tử của UBND Thành phố với Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC;

Tổ chức tiếp nhận, nghiên cứu và đề xuất việc phân công xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố; theo dõi, đôn đốc việc xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại các sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các đơn vị có liên quan;

Tổ chức nghiên cứu, đề xuất, trình UBND Thành phố các sáng kiến cải cách TTHC và quy định có liên quan; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, cơ quan, tổ chức có liên quan triển khai thực hiện sau khi được Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt;

Đề xuất, báo cáo UBND Thành phố thiết lập hệ thống công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo chế độ kiêm nhiệm tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã;

Thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC và cải cách TTHC đối với các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Văn phòng UBND Thành phố”.

Sửa đổi, bổ sung khoản 1 và khoản 2 Mục III Điều 1 Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND như sau: Lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố gồm có Chánh Văn phòng và không quá 05 Phó Chánh Văn phòng. Chánh Văn phòng, Phó Chánh văn phòng UBND Thành phố do Chủ tịch UBND Thành phố bổ nhiệm.

Các đơn vị hành chính gồm 11 phòng, ban: Phòng Tổng hợp; Phòng Nội chính; Phòng Khoa giáo - Văn xã; Phòng Kinh tế tổng hợp; Phòng Kinh tế ngành; Phòng Đô thị; Phòng Tài nguyên - Môi trường; Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính; Phòng Hành chính - Tổ chức; Phòng Quản trị - Tài vụ; Ban Tiếp công dân Thành phố.

Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc gồm 02 đơn vị gồm: Nhà khách Ủy ban Thành phố; Trung tâm Tin học - Công báo Thành phố.

Ban Tiếp công dân Thành phố, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Văn phòng UBND Thành phố do Chủ tịch UBND Thành phố quyết định thành lập theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND Thành phố giao Chánh Văn phòng UBND Thành phố ban hành Quyết định quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc.

Theo Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND, sẽ bãi bỏ khoản 3 Điều 2 Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 của UBND Thành phố quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/9/2021.


Lê Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t