Hoàn thành báo cáo chương trình mục tiêu quốc gia trước ngày 14/12 (09:55 13/12/2017)


HNP - Ngày 11/12, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 11794/VP-KT đề nghị sở, ngành liên quan triển khai một số nội dung liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được Công văn số 9894B/KHĐT-TCTT ngày 30/11/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc triển khai một số nội dung liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia. Trong đó cho biết, qua tổng hợp thông tin cho thấy, các địa phương đều chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao. Kết quả đạt được tính đến hết tháng 9/2017: Hầu hết các địa phương hoàn thành công tác ban hành văn bản cấp địa phương về quy định nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn ngân sách trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng ngân sách địa phương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; danh mục các dự án đầu tư được áp dụng cơ chế đầu tư đặc thù.

Một số địa phương đã ban hành quy định hoặc văn bản hướng dẫn về phân cấp thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương  và quy trình lập kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn cấp xã; quy chế sử dụng nguồn vốn huy động hợp pháp từ cộng đồng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chưa nhận được đầy đủ báo cáo cập nhật về kết quả thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại Điều 25 Quy chế quản lý, điều hành thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia nêu trên. Vì vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chưa có đủ thông tin để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả hoàn thiện khung chính sách cấp địa phương trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020.

Để có đầy đủ thông tin tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ còn lại theo quy định tại Quy chế quản lý điều hành các chương trình mục tiêu quốc gia hành kèm theo Quyêt định số 41/2016/QĐ-TTg ngày 10/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, gửi báo cáo về kết quả triển khai các nhiệm vụ này về Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/12/2017 để tổng hợp báo cáo.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu báo cáo UBND thành phố trước ngày 14/12/2017.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t