Cụ thể hóa việc phối hợp xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (09:08 17/09/2017)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6404/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Quy chế bao gồm 2 chương và 12 điều quy định về trách nhiệm và quan hệ phối hợp giữa các sở, ban, ngành của thành phố và các đơn vị liên quan trong việc xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch kết hợp với các chương trình tuyên truyền đối ngoại, văn hóa trên địa bàn thành phố.

Các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức theo nhiệm vụ được phân công phải chủ động trao đổi, phối hợp chặt chẽ, tích cực trên cơ sở thường xuyên cập nhật thông tin và nghiên cứu, phân tích, đánh giá, đề xuất các hoạt động xúc tiến phù hợp với diễn biến tình hình kinh tế trong và ngoài nước; đẩy mạnh triển khai áp dụng các công nghệ mới, hiện đại phù hợp với thực tế của thành phố để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến.

Huy động và tạo điều kiện thuận lợi để các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tham gia các hoạt động xúc tiến, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm, nâng cao tính liên kết, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị; Xác định rõ các hoạt động cần sự chỉ đạo, tham gia trực tiếp của lãnh đạo cấp cao của Thành ủy, UBND thành phố để đảm bảo tính hiệu quả; Phương thức phối hợp gồm trao đổi, lấy ý kiến qua điện thoại, thư điện tử, bằng văn bản, tổ chức họp, hội nghị, hội thảo.

Các vướng mắc trong quá trình phối hợp phải được trao đổi, giải quyết theo quy định. Đối với những vấn đề chưa thống nhất hoặc vượt quá tham quyền, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch thành phố có trách nhiệm tổng hợp, đề xuất hướng giải quyết báo cáo UBND thành phố xem xét quyết định.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch thành phố có trách nhiệm định kỳ rà soát, báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện, kết quả đạt được, khó khăn, tồn tại, giải pháp khắc phục và kế hoạch triển khai thực hiện chương trình gửi UBND thành phố và cơ quan quản lý nhà nước về chương trình. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề vướng mắc, các đơn vị gửi ý kiến tới Trung tâm tổng hợp, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung Quy chế cho phù hợp...


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t