Tập trung cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (22:38 26/07/2017)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND triển khai cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xây dựng chương trình, kế hoạch hành động triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công của thành phố năm 2017 và những năm tiếp theo; tổ chức phổ biến, quán triệt về trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức; tuyên truyền, phố biến, nâng cao nhận thức của người dân về các nội dung của PAPI (hoàn thành trong tháng 8/2017).

Cùng với đó, tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch; khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế về các nội dung, nhiệm vụ được thành phố giao tại cơ quan, đơn vị; thực hiện đúng, đủ và tập trung cao đối với các nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Chủ động phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế xã hội Hà Nội tìm hiểu về phương pháp, cách tính và ý nghĩa của chỉ số PAPI do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Hỗ trợ cộng đồng (CECODES) và Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam đánh giá làm căn cứ để xây dựng và triển khai chương trình hành động bám sát nội dung của Chỉ số PAPI và kế hoạch của thành phố.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng văn bản hướng dẫn các nội dung phổ biến, tuyên truyền hoàn thành trong tháng 7/2017.

Sở Tư pháp phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng văn bản hướng dẫn các nội dung trong kế hoạch, hoàn thành trong tháng 7/2017; Thanh tra thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng văn bản hướng dẫn trong kế hoạch, hoàn thành trong tháng 7/2017; Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với chính quyền thành phố trong việc cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của thành phố năm 2017 và những năm tiếp theo.

Đề nghị các Ban Đảng của Thành ủy, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố trong triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch để cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của thành phố năm 2017 và những năm tiếp theo.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t