Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng (14:14 30/03/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1320/UBND-ĐT, vừa ban hành, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố đồng ý về chủ trương theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường và giao Sở có văn bản thông báo, yêu cầu các đơn vị thực hiện các nội dung đã đề nghị với UBND thành phố; đôn đốc, giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện của các đơn vị; báo cáo đề xuất UBND thành phố chỉ đạo giải quyết cụ thể các nội dung vướng mắc vượt thẩm quyền.

Trước đó, trong Văn bản số 1172/STNMT-CCQLĐĐ ngày 20/2/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị, để hoàn thành công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng tiến độ và kế hoạch, chỉ đạo của UBND thành phố đối với đất tôn giáo, tín ngưỡng, UBND thành phố cho phép: Thành lập tổ công tác liên ngành gồm các sở Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa và Thể thao, Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý di tích thành phố, Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội, Ban Tôn giáo thành phố và UBND quận, huyện, thị xã thực hiện việc tổ chức tập huấn, hướng dẫn các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng kê khai, lập hồ sơ để trình UBND thành phố giao đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND thành phố bổ sung ngân sách trong việc thực hiện công tác đo đạc (đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng chưa được đo đạc, lập bản đồ).

UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc rà soát, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý sử dụng đất của các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng; hướng dẫn kê khai lập hồ sơ, xác nhận tình trạng sử dụng đất làm cơ sở trình UBND thành phố giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Ban Tôn giáo thành phố có trách nhiệm kiểm tra, xác định pháp nhân của cơ sở tôn giáo theo quy định, nguồn gốc và quá trình quản lý sử dụng nhà đất của tổ chức tôn giáo (nếu có) cung cấp cho Sở Tài nguyên và Môi trường.

Các sở, ngành liên quan có trách nhiệm thực hiện các nội dung có liên quan đến nguồn gốc, quá trình sử dụng đất của các tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng, cung cấp cho Sở Tài nguyên và Môi trường làm cơ sở trình UBND thành phố giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t