Phê duyệt đề cương nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường học (22:20 15/06/2017)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3552/QĐ-UBND phê duyệt đề cương nhiệm vụ, dự toán lập điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố Hả Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Theo quyết định, về phạm vi, thành phố sẽ xem xét lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; ưu tiên bổ sung mạng lưới trường học ở khu vực tập trung đông dân cư, thiếu trường học; có thay đổi về địa giới hành chính (quận Nam Từ Liêm và quận Bắc Từ Liêm); một số trường học đã xây dựng mới hoặc có dự án đầu tư nhưng chưa cập nhật tại quy hoạch mạng lưới trường học trong giai đoạn từ năm 2012 đến nay.

Nhiệm vụ của dự án quy hoạch là khảo sát, thu thập và tổng hợp đánh giá hiện trạng mạng lưới trường học, cơ sở vật chất của các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả thực hiện và những vấn đề bất cập trong quá trình thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường học. Các yếu tố tác động đến quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội các giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tổng hợp những vấn đề bất cập trong quá trình thực hiện quy hoạch và đề xuất nội dung điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Điều chỉnh một số chỉ tiêu phát triển cụ thể của từng cấp học có liên quan đến điều kiện cơ sở vật chất. Từ đó, đề xuất các giải pháp cơ bản để thực hiện quy hoạch.

Chủ đầu tư và đơn vị liên quan chịu trách nhiệm toàn diện trước Pháp luật và UBND thành phố về: Tính chính xác và tính hợp pháp của các thông tin, số liệu thể hiện trong nội dung hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt (bao gồm tính chính xác về số lượng và chất lượng sản phẩm); toàn bộ quá trinh tổ chức thực hiện dự án và quản lý chi phí đầu tư, thanh quyết toán đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật. Có trách nhiệm tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt dự toán chi tiết chỉnh Quy hoạch đàm bảo chính xác, đúng quy định pháp luật; triệt để tiết kiệm hiệu quả cao; tuyệt đối không được để xảy ra lãng phí, thất thoát ngân sách thành phố.

Thực hiện nhiệm vụ của chủ đầu tư, tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn, tạm ứng, thanh toán ngân sách nhà nước đảm bào tuân thủ đúng các quy định pháp luật hiện hành có liên quan; trước khi lựa chọn tư vấn phải lập, thẩm định, phê duyệt đề cương nhiệm vụ và dự toán chi tiết đảm bảo chính xác, tiết kiệm, hiệu quả. Tập trung chỉ đạo, đôn đốc, giám sát chặt chẽ đơn vị tư vấn trong suốt quá trình thực hiện để hoàn thành quy hoạch đúng tiển độ, đảm bảo chất lượng.

Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn phải kể thừa những tư liệu, tài liệu đã có từ các quy hoạch phân khu, quy hoạch của Thành phố có liên quan để tổng hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành điều chỉnh quy hoạch; đầu tư tiết kiệm, đảm bảo hiệu quả cao.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t